Dòng sự kiện:
Các ngân hàng Trung Quốc đồng loạt bán đồng USD để hỗ trợ đồng nội tệ
26/07/2023 09:00:43
Hoạt động bán đồng USD diễn ra sau khi các nhà lãnh đạo Trung Quốc ngày 24/7 cam kết sẽ tăng cường hỗ trợ chính sách đối với nền kinh tế, trong bối cảnh đà phục hồi sau đại dịch COVID-19 chững lại.

Nhân viên kiểm đồng USD và đồng NDT tại một ngân hàng ở tỉnh An Huy, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng tin Anh Reuters dẫn nguồn tin thân cận cho biết các ngân hàng quốc doanh lớn của Trung Quốc đang thực hiện bán đồng USD để mua vào đồng Nhân dân tệ (NDT) trên thị trường giao ngay của trong nước lẫn quốc tế, nhằm hỗ trợ đồng NDT.

Hoạt động giao dịch diễn ra vào đầu phiên 25/7 trên thị trường châu Á. Theo nguồn giấu tên, các ngân hàng quốc doanh của Trung Quốc thường thay mặt Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC - Ngân hàng Trung ương) giao dịch trên thị trường ngoại hối quốc gia, nhưng cũng có khả năng các ngân hàng này hành động xuất phát từ nhu cầu riêng của doanh nghiệp.

Hoạt động bán đồng USD diễn ra sau khi các nhà lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc ngày 24/7 cam kết sẽ tăng cường hỗ trợ chính sách đối với nền kinh tế, trong bối cảnh đà phục hồi sau đại dịch COVID-19 có xu hướng chững lại.

Cụ thể, các quan chức cho biết chính phủ sẽ tập trung vào việc thúc đẩy nhu cầu trong nước và báo hiệu về khả năng triển khai thêm các biện pháp kích thích tăng trưởng.

Các nhà hoạch định chính sách khẳng định Trung Quốc sẽ giữ tỷ giá hối đoái của đồng NDT cơ bản ổn định ở mức hợp lý và cân bằng, đồng thời cam kết sẽ tiếp thêm sinh lực cho thị trường vốn và khôi phục niềm tin của nhà đầu tư.

Các nhà phân tích tại ngân hàng HSBC lưu ý rằng Bắc Kinh lần đầu tiên trong những năm gần đây đã đề cập đến sự ổn định của lĩnh vực ngoại hối.

Điều này có nghĩa là việc làm dịu đi áp lực giảm giá đồng NDT có thể trở thành ưu tiên chính sách trong thời gian tới.

Hướng đi này phù hợp với việc PBoC đã có động thái thắt chặt hơn nữa chính sách ngoại hối trong thời gian gần đây.

Trong sáng nay, đồng NDT tại thị trường trong nước đã tăng 0,6%, lên mức 7,1411 NDT đổi 1 USD. Tính từ đầu năm 2023 đến nay, đồng NDT đã giảm giá 3,5% so với đồng bạc xanh./.

Tác giả: Diệu Linh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến