Dòng sự kiện:
Các nhà đầu tư nên mua đồng đô la Úc ngay bây giờ thay cho USD
28/12/2018 15:02:52
"Tiền tệ của Úc đã bị định giá khá thấp", Patrick Bennett, chiến lược gia ngoại hối tại Ngân hàng Thương mại Hoàng gia Canada, nói với hãng tin CNBC vào ngày 27/12.

Gọi đó là "giao dịch tốt nhất" của mình, một chiến lược gia tiền tệ cho biết các nhà đầu tư nên mua đồng đô la Úc ngay từ bây giờ.

"Tiền tệ của Úc đã bị định giá khá thấp", Patrick Bennett, chiến lược gia ngoại hối tại Ngân hàng Thương mại Hoàng gia Canada, nói với hãng tin CNBC vào ngày 27/12.

Vị chiến lược gia này nói ông kỳ vọng Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ sớm đưa ra giải pháp với quan hệ căng thẳng thương mại giữa hai bên, điều này sẽ khiến đồng đô la Úc "có vị thế rất tốt", ông nói với chương trình Squawk Box của CNBC. Đồng tiền Down Under thường được xem là thước đo của khẩu vị rủi ro toàn cầu. Trong một số trường hợp, nó cũng được xem là một ủy quyền cho Trung Quốc, đặc biệt là khi đồng nhân dân tệ của Trung Quốc không giao dịch tự do.

Theo đó, Bennett dự đoán đồng đô la Úc sẽ giao dịch ở mức 77 hoặc 78 cent so với đô la Mỹ vào nửa cuối năm 2019. Tiền tệ này được giao dịch ở mức khoảng 70 cent Mỹ vào phiên sáng ngày 28/12 tại châu Á.

Nhà chiến lược gia này khuyên các nhà đầu tư nên mua AUD hơn là đồng euro để thay cho đồng bạc xanh trong thời điểm này. Tuy nhiên, có vẻ hơi "sớm" để mua đô la Úc so với đồng đô la Mỹ, ông nói. Và theo như Bennett giải thích, đó là bởi vì nền kinh tế Mỹ tiếp tục vượt trội so với các đồng tiền trong rổ tiền tệ của mình và ông nhìn thấy đồng USD bắt đầu có xu hướng giảm chỉ trong quý II hoặc III năm 2019.

Ngoài đồng đô la Úc, Bennett cũng khuyến nghị các nhà đầu tư tiền tệ mua đồng won Hàn Quốc vì xứ sở nhân sâm là một trong số ít các nền kinh tế ở khu vực châu Á đã chứng kiến ​​một dòng chảy mạnh đổ vào tài sản trong nước, đặc biệt là trái phiếu trong thời gian gân đây.

Ông kỳ vọng đồng won Hàn Quốc sẽ giao dịch ở mức thấp nhất là 1.080 USD vào quý III năm 2019. Tính đến sáng ngày 28/12, đồng tiền được giao dịch ở mức khoảng 1.119.

"Chỉ vì có mối liên kết với các nền kinh tế châu Á và liên quan đến thương mại khác mà đồng tiền này đã hoạt động kém hiệu quả", ông nhận định về đồng won. Ông cũng lưu ý rằng tiền tệ của Hàn Quốc có thặng dư trong tài khoản giao dịch, tài khoản hiện tại và tài khoản tài chính.

Tuy nhiên, đồng won Hàn Quốc sẽ "tiếp tục giao dịch mạnh hơn từ đây", Bennett kết luận.

                                                                                      Hải Yến/Theo CNBC

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến