Dòng sự kiện:
Các nhà đầu tư nhỏ lẻ ồ ạt mua vào, giá bạc thế giới tăng cao
01/02/2021 11:51:43
Phiên giao dịch ngày 1/2, giá bạc tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng qua và cổ phiếu của nhiều công ty khai thác bạc ở Australia tăng mạnh.

Giá USD thế giới tăng mạnh. Ảnh minh họa: BNEWS/TTXVN

Trong phiên giao dịch ngày 1/2, giá bạc tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng qua và cổ phiếu của nhiều công ty khai thác bạc ở Australia tăng mạnh sau khi truyền thông kêu gọi các nhà đầu tư mua vào kim loại này và góp phần tái hiện “cơn sốt” đã đưa cổ phiếu của công ty trò chơi video GameStop tăng đến 1.500% chỉ trong hai tuần.

Giá bạc giao ngay tăng 7,4% lên 28,99 USD/ounce, mức cao nhất kể từ giữa tháng Tám. Cổ phiếu của một loạt các công ty khai mỏ như Argent Minerals, Boab Metals và Investigator Resources đã tăng hơn 15%.

Kyle Rodda, một chuyên gia phân tích của công ty môi giới IG Markets ở Melbourne, cho rằng tình hình thị trường hiện giờ có phần bất thường khi các nhà đầu tư đã nhắm đến một mục tiêu lớn hơn bằng việc cố tạo ra một hiện tượng gọi là "short squeeze" ("bán non") trên thị trường bạc. Tình trạng “bán non” diễn ra khi các nhà đầu tư nhỏ lẻ và các quỹ cùng mua vào một cổ phiếu nào đó, các cổ phiếu này càng tăng giá mạnh, dẫn tới việc mua vào càng được đẩy nhanh, và tốc độ tăng giá cổ phiếu càng cao hơn.

Giá bạc đã tăng đến 15% kể từ thời điểm đóng cửa phiên giao dịch ngày 27/1, khi trên các diễn đàn như Reddit bắt đầu có các thông tin khuyến khích giới đầu tư mua bạc và đẩy giá kim loại quý này lên cao.

Tác giả: Khánh Ly

Theo: Bnews
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến