Dòng sự kiện:
Các thành viên đội bóng nhí sẽ bỏ lỡ trận chung kết World Cup
10/07/2018 13:45:12
Mặc dù FIFA đã gửi lời mời đội bóng và huấn luyện viên bị mắc kẹt trong hang Tham Luang đến xe trận chung kết World Cup 2018 nhưng nhiều khả năng họ sẽ không kịp để sang Nga.

Theo thông tin trên Zing.vn, các bác sĩ nói rằng sẽ còn ít nhất 7 ngày nữa trước khi các cậu bé vừa thoát khỏi hang Tham Luang được ra viện. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ không ai có thể đến Nga tham dự trận chung kết World Cup 2018, dù FIFA đã gửi lời mời đội bóng và huấn luyện viên.

Trở lại với tình hình sức khỏe, dù 2 em đã phải điều trị nhiễm trùng phổi nhẹ, nhưng tổng thể các cậu bé khỏe mạnh và an toàn.

4 cậu bé được giải cứu đầu tiên đã gặp được cha mẹ và 4 cậu bé tiếp theo có thể sẽ được gặp gia đình trong ngày hôm nay (10/7), theo phóng viên Michael Safi của Guardian từ cuộc họp báo về tình hình sức khỏe các em. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ chỉ có thể thấy con trai họ qua lớp cửa kính.

Ngày 2/7, các thợ lặn đã tìm thấy cả đội bóng nhí còn sống trên gờ cao trong hang cách cửa hang Tham Luang khoảng 4km.

Trước đó, như tin đã đưa, chính quyền Thái Lan bắt đầu thực hiện chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên mắc kẹt trong hang động Tham Luang từ ngày 23/6. Trải qua gần 8 tiếng, đội cứu hộ đã đưa thành công thiếu niên đầu tiên ra khỏi hang. Ba người còn lại lần lượt được giải cứu sau đó. 

Đến 11h trưa ngày 9/7, chiến dịch giải cứu 9 thành viên còn lại của đội bóng Wild Boar mắc kẹt trong hang Tham Luang được bắt đầu, đội thợ lặn tham gia chiến dịch ngày 8/7 tiếp tục tiến vào nơi đội bóng đang trú ẩn và đã cứu được thêm 4 thành viên ra khỏi hang.

Ông Narongsak Osatanakorn, người đứng đầu chiến dịch giải cứu cho biết, thời gian tiến hành nhiệm vụ cứu hộ đợt 2 đã được rút ngắn bớt 2 giờ đồng hồ so với tính toán ban đầu. Chiến dịch ngày 9/7 bắt đầu vào lúc 11h sáng và cậu bé cuối cùng rời khỏi động vào lúc 16h30, toàn bộ chiến dịch chỉ kéo dài trong 5 giờ, so với con số 11 giờ đồng hồ mà các thợ lặn phải bỏ ra để tiếp cận được đội bóng và quay trở lại cửa hang vào những ngày đầu tiên.

Vào 22h30, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã có mặt tại khu vực Tham Luang để kiểm tra hoạt động cứu hộ và gặp gỡ các quan chức của lực lượng SEAL và các đội cứu hộ khác tham gia vào nhiệm vụ.

Như vậy kết thúc ngày giải cứu thứ 2, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 8 thành viên của đội bóng và tất cả đã được đưa đến bệnh viện Chiang Rai an toàn bằng trực thăng. Hiện còn 5 thành viên vẫn mắc kẹt trong hang trong đó có huấn luyện viên Ekaphol Chantawong.

Được biết, trong hai ngày trước của chiến dịch giải cứu, thời tiết khá thuận lợi, ko có mưa trong thời gian đưa các em ra nhưng đến thời điểm 10h hôm nay (10/3) tại Tham Luang, mưa vẫn chưa có dấu hiệu ngớt. Mặc dù vậy, chiến dịch giải cứu làn thứ 3 với nỗ lực đưa 4 cậu bé còn lại cùng HLV ra khỏi hang Tham Luang vẫn được tái diễn.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến