Dòng sự kiện:
Các trường học tại Hà Tĩnh phun thuốc khử trùng, tiêu độc phòng dịch nCoV
05/02/2020 08:16:57
Từ ngày 4/2, tất cả các trường học trên địa bàn Hà Tĩnh đã tiến hành vệ sinh trường lớp, phun thuốc khử trùng, tiêu độc để phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV) gây ra.

Theo đó, sau khi có quyết định của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc cho học sinh nghỉ học từ ngày 4/2 để đề phòng dịch bệnh do virus corona gây ra, tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã phun thuốc khử trùng, tiêu độc.

Trường mầm non và tiểu học thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn tiến hành phun thuốc khử trùng, tiêu độc

Đặc biệt, tại xã Mỹ Lộc, huyện Can lộc, tỉnh Hà Tĩnh với 4 máy phun thuốc đặc chủng được huy động, trong 2 giờ đồng hồ đã phun thuốc phòng dịch tất cả các phòng học, phòng chức năng, hiệu bộ và toàn bộ khuôn viên của 3 trường học, UBND xã, trạm xá và các công trình công cộng. Giáo viên sau khi đã thực hiện xong công tác khử trùng đã tiếp tục lao động trồng rau khu vực đất trống.

Ngoài việc tập trung phun thuốc khử trùng tại các trường học, Hà Tĩnh còn tập trung phun tại các bệnh viện, trạm y tế, khu dân cư.....

Trước đó, toàn bộ học sinh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã được nghỉ học bắt đầu từ ngày 4/2 và việc dạy học sẽ được tiếp tục cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu người đứng đầu các trường học phải phối hợp chặt chẽ với ngành y tế địa phương trong vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn, sát trùng tại trường học; phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia vệ sinh lớp học, khuôn viên nhà trường và tham gia đầy đủ các lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng chống dịch, bệnh do ngành y tế tổ chức; thông báo cho phụ huynh học sinh thường xuyên cập nhật thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, có biện pháp phòng, chống bệnh cho con em mình và phối hợp quản lý, chăm sóc học sinh trong thời gian nghỉ học….

Hồ Thắng - Quốc Hoàn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến