Dòng sự kiện:
Cách ly 10 thuyền viên trở về từ con tàu từng ghé cảng Hong Kong
15/02/2020 05:27:50
Đồn biên phòng Roòn phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Bình vừa tổ chức tiếp nhận và cách ly 10 thuyền viên trên tàu Pacific Horse từng ghé cảng Hong Kong (Trung Quốc).

Ngày 14/2 tại cảng Hòn La, Đồn biên phòng Roòn phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Bình tổ chức tiếp nhận và cách ly 10 thuyền viên trên tàu Pacific Horse từng ghé cảng Hong Kong (Trung Quốc).

Được biết, tàu Pacific Horse, quốc tịch Panama cập cảng Hòn La có 18 thuyền viên người Việt Nam. Ngày 28/1 tàu xếp hàng tại cảng Mizushima (Nhật Bản), đến ngày 9/2, đến cảng Hong Kong, sau đó hành trình đến cảng Hòn La vào ngày 13/2 để xếp hàng. Khi tàu cập cảng Hòn La, chủ tàu có kế hoạch thay đổi 10 thuyền viên do thời gian làm việc trên tàu đã quá thời gian quy định.

Nhân viên y tế tiếp cận con tàu trở về từ Hong Kong (Trung Quốc)

Để chủ động phòng, chống, ngăn ngừa dịch bệnh Covid -19 phát tán trên địa bàn, đồn biên phòng Roòn phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Bình đã làm thủ tục tiếp nhận 10 thuyền viên nêu trên và đưa về khu vực cách ly theo quy định. Các thuyền viên trên tàu đã được tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế nhập cảnh và tặng khẩu trang ngay trên tàu và khử trùng ngay tại cảng Hòn La để phòng tránh dịch bệnh. Hiện tại 10 thuyền có sức khỏe ổn định, không có các biểu hiện nghi nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Covid-19 gây ra.

Các thuyền viên được kiểm tra sức khỏe

Ông Đỗ Quốc Tiệp, Giám Đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật, thuộc sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết: "Sáng nay sau khi kiểm tra thì sức khỏe của 18 thuyền viên trên tàu đều bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho, thân nhiệt cao. Hiện tại Bộ đội biên phòng đang tiến hành đưa 10/18 thuyền viên trên tàu vào bờ để đưa đến khu vực cách ly".

Hiện, thuyền viên hết thời hạn làm việc trên tàu Pacific Horse đã đưa đưa vào bờ và đang được chở đến khu vực cách ly tại T92, Tiểu đoàn 42, Trung đoàn bộ binh 996, BCHQS tỉnh Quảng Bình.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến