Dòng sự kiện:
Cách ly 2 người Thanh Hóa bị viêm họng sau khi trở về từ Đà Nẵng
28/07/2020 15:36:07
2 người có dấu hiệu sốt, viêm họng đã được Trung tâm y tế huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cách ly, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ngày 28/7, ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, có 9 người vừa trở về địa phương sau chuyến du lịch Đà Nẵng. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã yêu cầu những người này khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe. Trong đó, hai người có biểu hiện ho và rát họng. 

Ông Hồ Văn Trọng – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mường Lát thông tin, hai trường hợp biểu hiện sốt sau khi từ Đà Nẵng về, đều có bệnh nền là viêm họng. Kết quả test nhanh mẫu bệnh phẩm kết quả âm tính với virus virus SARS-CoV- 2. Tuy nhiên, Trung tâm Y tế huyện vẫn yêu cầu 2 người này cách ly tại gia đình theo quy định, để tiếp tục theo dõi".

Cũng theo ông Trọng, ngoài 2 người có biểu hiện sốt sau khi từ Đà Nẵng trở về, thì trong số 7 người còn lại cũng được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện yêu cầu phải khai báo y tế và cách ly tại gia đình để theo dõi.

Trung tâm y tế huyện Mường Lát

Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cũng cho biết thêm, ngày 27/7, Đồn Biên phòng Tén Tằn (thị trấn Mường Lát) phát hiện 2 người Lào vượt biên trái phép vào Mường Lát bằng đường mòn, lối mở để đi khám bệnh.

“Hai công dân Lào đã đi theo đường mòn, lối mở ở bản Lách, xã Mường Chanh, với mục đích về Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát để khám bệnh. Tuy nhiên, hai người này đã bị lực lượng Biên phòng phát hiện và yêu cầu họ quay trở về quê", ông Cường nói.

Trước đó, ngày 27/7, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Đình Xứng yêu cầu phải khởi động lại các Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tổ chức cách ly tập trung, xét nghiệm những người từ nước ngoài về chưa thực hiện cách ly tập trung; tổ chức cách ly tại nhà đối với những người từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi, vùng dịch về (nếu có biểu hiện bệnh thực hiện xét nghiệm sàng lọc).

Đối với những người từ bệnh viện, đi công tác, đi tàu xe về yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch (đeo khẩu trang trong vòng 14 ngày, thực hiện rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn để tự bảo vệ cho mình, gia đình mình và cộng đồng); những vùng có nguy cơ cao phải hướng dẫn cho người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch chủ động.

Đối với phòng chống dịch nơi cộng cộng, cơ quan, doanh nghiệp, bệnh viện, từ ngày 28/7, khuyến khích các cá nhân tham gia ở nơi công cộng, các hội nghị ở các cơ quan, công sở đông người thực hiện đeo khẩu trang.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến