Dòng sự kiện:
Cách ly gia đình người phụ nữ đi từ vùng dịch Hải Dương về không khai báo y tế
19/02/2021 12:02:35
Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã thực hiện cách ly cả gia đình của người phụ nữ đi từ vùng dịch ở Hải Dương về không báo cáo, khai báo y tế tại chính quyền địa phương.

Ngày 19/2, trao đổi với PV, ông Nguyễn Duy Biểu, Chủ tịch UBND xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, cơ quan y tế địa phương đã tiến hành cách ly tại nhà đối với gia đình chị L.T. H. (SN 1997), quê quán huyện Quỳ Châu (Nghệ An) từ Hải Dương về quê chồng ở xã Nghi Thạch ăn Tết nhưng không khai báo y tế.

Đối với thông tin xử phạt người phụ nữ này, ông Biểu cho biết, hiện UBND xã vẫn đang xem xét mức độ vi phạm. Hiện, gia đình trường hợp này đang thực hiện rất nghiêm túc các biện pháp cách ly mà chính quyền đưa ra.

Huyện Cẩm Giàng, Hải Dương bị phong toả do có nhiều ca Covid-19

Theo đó, ngày 11/2 (tức 30 Tết), người phụ nữ về tới nhà chồng ở xã Nghi Thạch, để ăn Tết nhưng không khai báo y tế với địa phương. Trước đó, trường hợp này làm công nhân tại huyện Cẩm Giàng (Hải Dương). Thời điểm này, Hải Dương đã là địa phương có số ca bệnh lớn, trong đó huyện Cẩm Giàng cũng là một vùng dịch phức tạp.

Trao đổi với PV, bà Trần Thị Ánh Tuyết, Phó chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc cho biết, chị L.T.H. từ Hải Dương về quê chồng xã Nghi Thạch ăn Tết. Tuy chị này đã thực hiện cách ly 14 ngày ở huyện Cẩm Giàng sau đó mới về nhưng lại không khai báo y tế với địa phương.

Ngay khi phát hiện, BCĐ Phòng chống dịch Covid-19 huyện Nghi Lộc đã tiến hành cách ly cả gia đình chị H., đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm lần 1, cho kết quả âm tính.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến