Dòng sự kiện:
Cách ly toàn bộ 13 F1 của du học sinh
05/01/2021 16:40:52
8/13 F1 là người cùng phòng cách ly với bệnh nhân. Các trường hợp này đều đã có xét nghiệm lần 2 âm tính.

Chiều 5/1, Sở Y tế Hà Nội tổ chức họp khẩn liên quan ca bệnh vừa dương tính với SARS-CoV-2 ở Quảng Ninh.

Ông Trần Văn Chung, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho hay du học sinh Đ.T.N. từ Mỹ trở về Việt Nam ngày 21/12/2020. Ngày 23/12, N. được xét nghiệm lần một cho kết quả âm tính.

Lần xét nghiệm thứ 2 cho kết quả dương tính vào ngày 4/1, cùng ngày du học sinh được trở về nhà.

Khi có xét nghiệm dương tính, bệnh nhân đã về đến nhà riêng tại Quảng Ninh. Gia đình bệnh nhân đi đón bằng xe riêng tại khu cách ly tập trung và không dừng trên đường về. Sau khi về nhà, bệnh nhân tự cách ly riêng phòng, sức khỏe bình thường. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đã chuyển bệnh nhân đi cách ly tại Bệnh viện số 2 tỉnh Quảng Ninh trong đêm 4/1. Bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh ngày 5/1.

Hiện điều tra sơ bộ xác minh 13 trường hợp tiếp xúc gần (F1). Trong đó, 5 F1 là người trong nhà bệnh nhân (bố, mẹ, ảnh trai, bạn anh trai và lái xe). Các trường hợp này có kết quả âm tính lần 1 do CDC Quảng Ninh thực hiện và đã được cách ly.

8 F1 là người cùng phòng cách ly với bệnh nhân. Các trường hợp này đều đã có xét nghiệm lần 2 âm tính. Trong đó, 3 người đang cách ly tại Trung đoàn 59, một người về nhà tại Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng) và được đưa quay trở lại Trung đoàn 59. 4 trường hợp khác đã về TP.HCM, đi xe 3 chuyến bay khác nhau, hiện được phát hiện và tiếp tục cách ly tập trung. 2 trường hợp F2 tại Hà Nội và 7 F2 tại Quảng Ninh.

Tác giả: Bích Huệ

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến