Dòng sự kiện:
Cái kết đẹp cho chị Hồng 've chai'
23/10/2015 17:30:54
ANTT.VN – Sáng nay (ngày 23/10), ngân hàng Eximbank đã trao cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng toàn bộ 1.160.000 yen mới sau khi có kết quả giám định xác nhận của ngân hàng Trung ương Nhật Bản về số tiền bị rách trên tổng số hơn 5 triệu yen mà chị nhặt được khi thu mua ve chai.

Tin liên quan

Sáng 23/10/2015, tại Phòng Giao dịch Phan Xích Long (Tp.HCM), Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) đã trao tiền yen mới cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM.

Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng ký nhận số tiền 1.160.000 yen mới

Theo yêu cầu của chị Hồng, Ngân hàng đã đổi số tiền yen sang tiền Việt Nam. Chị Hồng đã trích một khoản tiền để gửi tiết kiệm tại Phòng giao dịch Phan Xích Long nhằm dành dụm cho việc học hành của các con.

“Mấy tháng chờ đợi, tôi nghĩ nhiều nhất mình cũng chỉ nhận được 60, 70 triệu đồng chứ không bao giờ tôi dám nghĩ mình sẽ nhận được toàn bộ số tiền bị rách như thế mà không mất một đồng phí nào”, chị Hồng vừa khóc vừa nói.

Chị Hồng cũng gửi lời cảm ơn đến luật sư Hà Hải - người đã hỗ trợ chị trong suốt quá trình vừa qua và cảm ơn ngân hàng, báo chí đã hỗ trợ mình.

Toàn bộ số tiền chị Hồng nhận được là 116 tờ, mệnh giá 10.000 yen/tờ.

Trong số này chị Hồng giữ lại 6 tờ “mang về cho ông xã làm kỷ niệm”. 110 tờ còn lại đổi theo tỉ giá ngày 23/10 (1 yen = 182.69 đồng) được 200.959.000 đồng.

Chị Hồng gửi lại Ngân hàng Hàng Hải 100 triệu đồng, số tiền còn lại chị lấy về một phần là để làm ăn, 1 phần là giúp đỡ cha mẹ hai bên.

“Số tiền trước đây nhận được tôi gửi một ít tại ngân hàng, một số giúp đỡ cha mẹ hai bên, đưa con vào TP.HCM học và một phần làm từ thiện”, chị Hồng chia sẻ.

Câu chuyện nhặt được tiền của chị Hồng "ve chai" có cái kết tốt đẹp

Xúc động khi được nhận lại số tiền yen mới, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng chia sẻ: “Mặc dù số tiền cũ rách chiếm phần nhiều nhưng  Ngân hàng đã hỗ trợ để hôm nay tôi nhận lại được tiền nguyên giá trị mà lại không mất phí thật  là điều  quá hạnh phúc. Tôi chân thành cám ơn sự hỗ trợ nhiệt tình và trách nhiệm của Maritime Bank để  gia đình tôi có niềm vui trọn vẹn này”.

Ông Phạm Hữu Toàn, Giám đốc Phòng giao dịch Phan Xích Long - Maritime Bank bày tỏ: “Hỗ trợ khách hàng lựa chọn và sử dụng các dịch vụ của Maritime Bank một cách tốt nhất là trách nhiệm của  lãnh đạo và nhân viên Ngân hàng. Chúng tôi rất vui khi hỗ trợ được chị Hồng, góp thêm  niềm vui cho gia đình chị. Rất mong chị sẽ sử dụng tốt cơ hội này để vun đắp cho cuộc sống gia đình sung túc và  tốt đẹp hơn nữa”.

Trước đó, ngày 02/06, Phòng giao dịch Phan Xích Long- Maritime Bank đã nhận thu đổi tiền  yen do chị Hồng nhặt được từ thu mua ve chai.

Tại đây, sau khi  nhân viên kiểm đếm, phân loại thì phần nhiều  bị rách nát, hư hại lớn, không đủ điều kiện lưu thông… Do đó, Maritime Bank đã quyết định  giúp  chị Hồng chuyển  số tiền  yen  rách nát  sang  Ngân hàng Trung ương Nhật Bản giám định để đổi sang tờ tiền nguyên vẹn.

Do hoàn cảnh chị Hồng “ve chai” khó khăn, Maritime  Bank đã hỗ trợ tất cả các  loại phí liên quan đến quá trình thu đổi và giám định như: phí  xuất khẩu nhờ thu ngoại tệ mặt, phí thẩm định của Ngân hàng Trung ương  Nhật…

PV

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến