Dòng sự kiện:
Cấm chọi trâu, lại nghĩ ra trò 'trâu húc nhau' để thay thế
31/07/2017 13:50:00
Hoạt động chọi trâu trái phép được tổ chức trá hình dưới hình thức với tên gọi “Trò chơi trâu húc nhau” vừa diễn ra ở Thái Nguyên.
Trong khi dư luận cả nước chưa hết bàng hoàng trước việc trâu chọi húc chết người tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn (Hải Phòng), thì vào sáng 29/7, tại sân vận động xã Tức Tranh, huyện Phú Lương (Thái Nguyên), HTX dịch vụ chăn nuôi xã Tức Tranh đứng ra tổ chức “trò chơi trâu húc nhau”. Đáng nói, theo ghi nhận, hoạt động này không khác gì một lễ hội chọi trâu truyền thống. 
 
Thông tin có được, hoạt động này trước đây đã một lần bị cấm và đến nay chưa được bất kỳ cơ quan có thẩm quyền nào cho phép. Song trò chơi “Trâu húc nhau” vẫn ngang nhiên diễn ra. Có tới 16 cặp trâu của nhiều chủ trâu đến từ các địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh lân cận.
Mặc dù chưa được cơ quan chức năng cho phép, song hội chọi trâu vẫn diễn ra "chui".
 
Qua tìm hiểu của PV, để thực hiện trò chơi này, những người đứng ra tổ chức đã thuê người bảo vệ sân vận động, thu tiền với mỗi lượt khách vào xem là 100.000 đồng/người. Sau khi khai mạc trò chơi đã có hàng nghìn khách mua vé vào xem. Bên cạnh đó, dịch vụ gửi xe vào xem thu 100.000 đồng đối với xe ô tô và mức 20.000 đồng đối với xe máy.
 
Rõ ràng việc tổ chức này chưa được cấp phép hoạt động, song trò chơi vẫn công khai diễn ra mà không có bất cứ một cơ quan chức năng nào đứng ra ngăn chặn.
 
Trao đổi với PV An ninh tiền tệ, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cho biết, đây là một hoạt động trái phép, trước đó đã có công văn chỉ đạo cấm hoạt động. Ngày 29/7, khi trò chơi trá hình này diễn ra, phía UBND huyện đã thành lập một đoàn kiểm tra xử phạt vi phạm tại chỗ và yêu cầu dừng mọi hoạt động. Chiều nay (31/7) phía UBND huyện sẽ có báo cáo chính thức về vụ việc lên UBND tỉnh. 

Trung Anh – Nguyễn Mạnh - Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến