Dòng sự kiện:
Cảm phục chàng trai liều mình nhảy xuống sông cứu cô gái tự tử ở Thanh Hóa
03/04/2018 17:12:07
Chứng kiến cô gái trẻ quẫn trí nhảy cầu tự tử, một thanh niên đã dũng cảm lao mình xuống sông cứu được cô gái lên bờ. Hành động đẹp của chàng trai nhận được sự cảm phục của nhiều người.

Ngày 3/4, ông La Đình Khánh, Phó chủ tịch UBND thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) xác nhận tại địa phương vừa xảy ra vụ việc một cô gái nhảy cầu tự tử gây xôn xao dư luận.

"Cô gái nhảy cầu quê xã Thiệu Tiến. May mắn cô được một nam thanh niên cứu sống. Cả hai người sau vụ việc này đều đã an toàn. Vụ việc xảy ra quá nhanh, lại không có thiệt hại nên chúng tôi không nhận được báo cáo cụ thể nên cũng không nắm rõ hơn”, ông Khánh nói.


Hình ảnh chàng trai cứu được cô gái lên bờ

Trước đó, tối 2/4, trên mạng xã hội xôn xao clip ghi lại cảnh một thanh niên liều mình lao xuống sông cứu vớt một cô gái vừa nhảy cầu xuống tự tử. Được biết, thời điểm xảy ra vụ việc vào khoảng 18h ngày 2/4.

Qua xác minh, chàng trai này là anh Lê Xuân Huân (33 tuổi), hiện chưa lập gia đình và đang làm việc ở thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá).

Theo lời kể của anh Huân, khoảng hơn 18h ngày 2/4, trên đường đi làm, anh thấy nhiều người tập trung rất rất đông trên cầu Thiệu Hóa. Khi đó, có một cô gái trẻ đang đứng phía bờ ngoài lan can của cầu đang chuẩn bị nhảy xuống sông.

Khi anh chưa kịp dừng xe thì đã thấy cô gái này buông tay nhảy xuống. Không suy nghĩ gì nhiều, anh Huân dừng xe rồi lao ngay xuống sông từ chính vị trí cô gái vừa nhảy xuống.

Ngay sau khi cứu được cô gái và lên bờ an toàn, trong khi nhiều người đưa cô gái đi bệnh viện sơ cứu thì anh Huân lặng lẽ đi về nhà.

Mặc dù hành động dũng cảm cứu người của anh nhận được sự cảm phục, yêu mến của nhiều người. Thế nhưng, với cá nhân Huân đó lại là chuyện bình thường không đáng kể đến. Ngay cả người thân thiết anh cũng không kể lại, bởi lí do sợ mọi người lo lắng.

Hành động đẹp của anh Huân đã nhận được nhiều sự cảm phục của cộng đồng

Anh Huân cho biết, hành động nhảy xuống sông cứu người là xuất phát từ lương tâm mình mách bảo. 

“Nếu lúc đó tôi không nhảy xuống cứu mà cô gái có mệnh hệ gì thì tôi sẽ rất ân hận”, anh Huân nói.

Rất nhiều người dân đứng trên cầu chứng kiến sự việc đã tỏ ra lo lắng cho tính mạng của cả hai người bởi dòng sông khá sâu và nước chảy xiết.

Theo nội dung clip ghi lại, ngay khi cô gái nhảy từ trên cầu xuống sông chấp chới giữa dòng nước, chàng thanh niên nhanh chóng lao mình xuống sông rồi bơi lại và ôm cô gái trẻ vào hướng bờ. Tuy nhiên, ngay lúc ấy, may mắn đã có một chiếc thuyền máy kịp thời xuất hiện và đưa cả 2 vào bờ an toàn.

Nhiều người chứng kiến vụ việc bày tỏ: “Nếu khi ấy không có chiếc thuyền máy gần đó đến ứng cứu kịp thời, không biết cả 2 người sẽ ra sao. Bởi lẽ dòng sông khá sâu và nước thì chảy xiết. Anh chàng quả là dũng cảm hiếm thấy giữa cuộc đời này”.

Sau khi clip được đăng tải trên mạng xã hội, cũng đã nhận được hàng ngàn lượt thích và chia sẻ của người dùng mạng.

“Người hùng bằng xương bằng thịt là đây! Xả thân để cứu người quả là một nghĩa cử cực kỳ cao đẹp, giúp người mà không cần người báo đáp. Xung quanh chúng ta vẫn luôn có những con người tuy nhỏ bé nhưng tâm hồn và hành động của họ thật vĩ đại, chính họ mới là những người hùng xứng đáng được vinh danh và ngưỡng mộ”, một tài khoản facebook để lại bình luận.

Lương Diễn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến