Cấm uống bia vỉa hè?
03/09/2014 11:41:41
ANTT.VN - Bộ Công Thương đang soạn dự thảo Nghị định về quản lý sản xuất, kinh doanh bia trong đó có nội dung đáng chú ý là việc kinh doanh bia tại các địa điểm trường học, công sở, bệnh viện, vỉa hè là hành vi vi phạm pháp luật.

Ảnh minh họa

Cơ quan dự thảo đánh giá: Các đồ uống có cồn như: bia, rượu có lịch sử từ lâu và cũng là một nét văn hóa trong đời sống người Việt, sản phẩm bia nếu được quản lý tốt từ sản xuất, kinh doanh đến tiêu dùng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho xã hội như giải quyết công ăn việc làm, là nguồn thu đáng kể cho ngân sách nhà nước và sử dụng đúng cách sẽ tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên nếu không quản lý tốt về hoạt động sản xuất, kinh doanh, sử dụng sẽ gây hệ lụy không tốt cho doanh nghiệp, con người và xã hội. Nếu sản xuất không theo quy hoạch sẽ gây lãng phí cho xã hội và nhà đầu tư và tác động xấu đến hoạt động kinh doanh. Sản phẩm không đạt tiêu chuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe, gây thất thu cho nhà nước và gây ảnh hưởng xấu đến những doanh nghiệp làm ăn chính đáng.

Nếu lạm dụng trong sử dụng sẽ gây hại cho người dùng và xã hội, là nguyên nhân gây bạo lực gia đình, mất trật tự an ninh xã hội, gây tai nạn giao thông và ảnh hưởng đến công việc.

Điều 16 của dự thảo Bộ Công Thương đề xuất nhiều hành vi vi phạm pháp luật về sản xuất và kinh doanh bia như: Không có giấy phép sản xuất bia, kinh doanh sản phẩm bia của cơ sở không có giấy phép sản xuất, tiêu thụ bia không có nhãn mác, không đăng ký bản công bố hợp quy, không dán tem theo quy định…

Dự thảo cấm kinh doanh bia qua máy bán hàng tự động, kinh doanh bày bán ở các điểm như: trường học, bệnh viện, vỉa hè, công sở…

Kiều Chinh ( tổng hợp)
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến