Dòng sự kiện:
Cầm xấp tiền, xếp hàng từ 3h sáng mua vàng ngày vía Thần Tài
31/01/2023 08:37:33
Từ rạng sáng ngày 31/1 (mùng 10 tháng Giêng) người dân Hà Nội đã xếp hàng chờ đợi để mua được vàng ngày vía Thần Tài.

Khoảng 4h45 sáng ngày 31/1 (mùng 10 tháng Giêng) người dân đã xếp hàng dài tại các tiệm vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Khoảng 5h15 tại các cửa hàng khác cũng đã có người ngồi chờ để được là khách mua đầu tiên.

Tại các cửa hàng lớn, lực lượng bảo vệ cũng như nhân viên được tăng cường để đảm bảo cho khách có thể yên tâm khi mua hàng.

Ông Tô Hòa Bình (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Tôi có mặt ở đây từ 3h sáng, năm nay là năm thứ 12 tôi mua vàng ở đây vào ngày mùng 10 tháng Giêng. Tôi mua vàng về cho gia đình và người thân, tôi cảm thấy việc mua đầu tiên giúp mình may mắn trong suốt cả năm".

"Tôi đi xe từ Hưng Yên sang Hà Nội và có mặt ở đây lúc 4h30 sáng, tôi đã mua vàng 6 năm liền tại cửa hàng này vào ngày vía Thần Tài. Năm nay tôi đánh giá không đông được như 2 năm trước", chị Thảo chia sẻ.

Sau khi cửa hàng mở bán lúc 6h30, người dân đã ngay lập tức ùa vào cửa hàng để chọn các mặt hàng vàng may mắn theo ngày vía Thần Tài, nhiều người vội vàng không kịp bỏ mũ bảo hiểm.

Tại các cửa hàng lớn, khách sẽ được phân chia làm 2 luồng, thuận tiện cho việc mua - bán vàng.

Các sản phẩm được mua bán chủ yếu là vàng miếng, chế tác hình mèo. Với các sản phẩm được chế tác theo bộ sưu tập, khách sẽ phải trả thêm 150.000-190.000 đồng/sản phẩm tiền công.

Theo tín niệm của dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng là ngày vía Thần Tài, vị thần biểu trưng cho tiền bạc, may mắn và sự giàu có. Khách hàng chỉ mua 0,5-3 chỉ nên việc giá vàng tăng hay giảm trong ngày vía Thần Tài không thực sự quan trọng với nhiều người.

Tác giả: Trương Hiếu

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến