Dòng sự kiện:
Camera ghi cảnh khoan tường rồi bơm xăng đốt nhà dân trong đêm tại Đà Nẵng
12/08/2022 09:47:20
Giữa đêm bà H. phát hiện nhà vệ sinh ở tầng một bùng cháy, mùi xăng dầu nồng nặc nên liền hô hoán mọi người trong nhà dậy dập lửa. Camera ghi lại cảnh một người đàn ông được cho là thực hiện hành vi trên.

Công an quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng đang củng cố hồ sơ, lấy lời khai những người liên quan để xác minh vụ phóng hỏa đốt nhà dân xảy ra tại căn nhà nằm trên đường Bàu Năng 11, thuộc phường Hòa Minh vào đêm khuya.

Bà N.T.H (47 tuổi), chủ nhà bị phóng hỏa kể lại, khoảng 3h sáng ngày 10/8, bà thức giấc đi vệ sinh thì phát hiện nhà vệ sinh ở tầng một bùng cháy, mùi hôi xăng dầu nồng nặc liền hô hoán mọi người trong nhà dậy dập lửa. Nghi ngờ có người phóng hỏa, đốt nhà, bà H. lập tức kiểm tra camera an ninh xung quanh.

Lỗ ở cửa sắt nghi đối tượng khoan rồi bơm xăng vào để đốt nhà bà N.T.H.

Qua trích xuất camera, bà H. thấy vào khoảng 2h sáng, có một người đàn ông mặc quần dài, áo thun đội mũ bảo hiểm đang loay hoay ở phía đường sau nhà. Người này dùng vật dụng như máy khoan khoét lỗ tại cửa sắt phía sau nhà bà.

Sau đó, người đàn ông này dùng một ống hút nước (nghi xăng) từ trong can đưa vào trong lỗ khoan này rồi bật lửa đốt. Tại hiện trường, tường nhà của bà H. có nhiều chỗ bị cháy xém, mùi xăng dầu nồng nặc sau vụ hỏa hoạn.

Hình ảnh trích xuất từ camera là 1 người đàn ông đang bơm chất gì đó (nghi xăng) vào nhà của bà H.

Bà N.T.H. cho biết, trước đó, chồng bà có vay 50 triệu đồng của một người đàn ông trú ở quận Liên Chiểu nhưng giấu không cho gia đình biết. Hơn 1 năm nay, chồng bà phải trả lãi 7,5 triệu đồng/tháng. Đến khi không còn khả năng trả lãi, chồng bà có xin người đàn ông cắt lãi để trả tiền gốc.

Khi biết vụ việc, bà H. đã thương lượng với người đàn ông này để trả nợ giúp chồng và cam kết sẽ trả mỗi tháng 5 triệu đồng cho đến khi hết nợ gốc. Thế nhưng, người đàn ông cho vay không đồng ý, buộc bà H. phải trả đủ một lần. Người này còn nhiều lần đe dọa sẽ đốt nhà hoặc dọa không để yên cho gia đình bà H./.

Tác giả: Thành Long

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến