Dòng sự kiện:
Campuchia chuẩn bị bộ máy chính phủ mới trong tương lai
10/12/2021 15:08:02
Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố, ngày 24/12/2021, các Ủy viên Ban chấp hành Trung ương đảng Nhân dân Campuchia sẽ quyết định lựa chọn ứng cử viên thủ tướng, cũng như bộ máy chính phủ mới trong tương lai.

Phát biểu trong chuyến thị sát công trường xây dựng sân bay quốc tế Phnom Penh mới tại tỉnh Kandal vào ngày 9/12, Thủ tướng Hun Sen cho biết, Ban Chấp hành Trung ương đảng Nhân dân Campuchia (CPP) sẽ có cuộc họp vào ngày 24/12 tới để quyết định các ứng cử viên cho bộ máy chính phủ Campuchia trong tương lai.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Thủ tướng Hun Sen cho biết: “Các thành viên nội các tương lai đã được lên danh sách, trong đó hơn 50% là tiến sỹ, ngoài ra là các thạc sỹ. Với nguồn nhân lực dồi dào của Đảng Nhân dân (CPP), lực lượng nòng cốt là dưới 50 tuổi. Hôm qua, các phó thủ tướng đã nhất trí với danh sách nội các dự bị này".

Trước đó, ngày 02/12/2021, tại tỉnh Preah Sihanouk, Samdech Techo Hun Sen, Thủ tướng Chính phủ Campuchia kiêm Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) đã tuyên bố ủng hộ con trai cả Hun Manet làm Thủ tướng chính phủ trong tương lai. Sau thông báo này, đại diện các bộ, ngành, đơn vị, một số thành viên Đảng Nhân dân Campuchia đã bày tỏ sự ủng hộ quyết định của Thủ tướng Hun Sen.

Campuchia dự kiến sẽ bỏ phiếu bầu thủ tướng vào năm 2023. Tuy nhiên, Thủ tướng Hun Sen nói rằng chặng đường trở thành thủ tướng của con trai Hun Manet có thể còn một thập niên nữa và cũng không đề cập kế hoạch nghỉ hưu của mình. Thủ tướng Hun Sen là một trong những lãnh đạo tại vị lâu nhất thế giới, nắm quyền từ năm 1985 tới nay.

Tác giả: Văn Đỗ - Phùng Kiên

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến