Dòng sự kiện:
Campuchia đẩy mạnh xuất khẩu sang Mỹ nhờ được hưởng ưu đãi thuế
22/07/2021 13:48:39
Chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã khiến các doanh nghiệp Trung Quốc tăng đầu tư và sản lượng tại Campuchia để xuất khẩu sang Mỹ.

Báo cáo của Bộ Thương mại Campuchia cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay, Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn nhất của Campuchia với giá trị tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong 6 tháng qua, tổng kim ngạch xuất khẩu của Campuchia sang Mỹ đạt 3,02 tỷ USD, tăng 35% so với nửa đầu năm 2020. Trong khi đó, Campuchia nhập khẩu 173 triệu USD hàng hóa từ Mỹ, đưa tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước tăng 36% lên 3,19 tỷ USD.

Hàng hóa xuất khẩu của Campuchia sang Mỹ chủ yếu là sản phẩm may mặc, giày dép, xe đạp và đồ nội thất. Hầu hết các loại hàng hóa này được Mỹ cho hưởng ưu đãi thuế quan với mức thuế là 0%.

Trong 6 tháng qua, tổng kim ngạch xuất khẩu của Campuchia sang Mỹ đạt 3,02 tỷ USD.

Phó chủ tịch Phòng Thương mại Campuchia - Lim Heng cho rằng, ưu đãi thương mại đóng vai trò tích cực trong tăng trưởng xuất khẩu của Campuchia sang Mỹ. Chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã khiến các doanh nghiệp Trung Quốc tăng đầu tư và sản lượng tại Campuchia để xuất khẩu sang Mỹ.

Nửa đầu năm nay, tổng giá trị xuất khẩu của Campuchia đạt 8,2 tỷ USD, trong đó xuất khẩu sang Mỹ chiếm khoảng 36%. Các thị trường xuất khẩu lớn khác của Campuchia trong thời gian qua là EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Canada, Anh, Việt Nam và Thái Lan.

Tác giả: Văn Đỗ-Tâm Hiếu

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến