Dòng sự kiện:
Campuchia lần đầu tiên đấu giá trái phiếu chính phủ để huy động vốn
08/09/2022 08:36:44
Bộ Tài chính và Kinh tế Campuchia dự kiến phát hành 100.000 trái phiếu với giá trị 250 USD/trái phiếu kỳ hạn một năm và lãi suất trái phiếu sẽ được thông báo sau phiên đấu giá.

Ngân hàng Quốc gia Campuchia. (Nguồn: khmer24.com)

Theo thông báo của Ngân hàng Quốc gia Campuchia (NBC - Ngân hàng trung ương Campuchia), từ ngày 7/9, NBC bắt đầu thực hiện đấu giá trái phiếu chính phủ để mượn vốn của nhà đầu tư lên tới 24,57 triệu USD.

Cuộc đấu giá trái phiếu chính phủ lần đầu tiên trong lịch sử Campuchia được thực hiện thông qua Nền tảng số của NBC (NBCP) từ 8 giờ đến 14 giờ ngày 7/9, hướng đến đối tượng là các thể chế ngân hàng và tài chính.

Điều này có nghĩa là Chính phủ sẽ thông qua Bộ Tài chính và Kinh tế Campuchia (MEF) để mượn tiền của nhà đầu tư, nhưng không phải từ cá nhân hay cơ sở thương mại.

Trả lời báo Khmer Times ngày 6/9, một quan chức của NBC cho hay các thể chế ngân hàng và tài chính đăng ký NBCP thành công không chỉ tham gia đấu giá trái phiếu chính phủ mà còn tiếp cận cơ chế thanh khoản cho hoạt động thế chấp (LPCO) cũng như các dịch vụ và sản phẩm khác do NBC cung cấp.

MEF dự kiến phát hành 100.000 trái phiếu với giá trị 250 USD/trái phiếu kỳ hạn một năm và lãi suất trái phiếu sẽ được thông báo sau phiên đấu giá.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Ngân hàng Acleda Bank Plc, In Channy, cho rằng 24,57 triệu USD chính phủ Campuchia muốn mượn của nhà đầu tư qua bán trái phiếu là khoản tương đối nhỏ so với số nợ của chính phủ.

Ông Channy cũng từ chối bình luận mức lãi suất trái phiếu ban đầu 2% là thấp, trung bình hay cao.

Cuối tháng trước, MEF cho biết bộ sẽ vay mượn 300 triệu USD từ công chúng và các thể chế thông qua việc phát hành ba loại trái phiếu chính phủ (loại kỳ hạn 1 năm, 3 năm và 5 năm) từ tháng 9 đến cuối năm nay./.

Tác giả: Trang Nhung

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến