Dòng sự kiện:
Campuchia phát hiện 541 lao động nước ngoài bất hợp pháp tại công ty công nghệ
25/09/2022 05:48:49
Trong quá trình kiểm tra công ty công nghệ Paw Yong, chính quyền tỉnh Sihanoukville (Campuchia) phát hiện 541 lao động nước ngoài bất hợp pháp.

Theo Khmer Times ngày 24/9, trong ngày khám xét (18-21/9) tại cơ sở ở Làng 4, Sangkat 4 thuộc sở hữu của công ty Paw Yong, lực lượng kiểm tra liên ngành tỉnh Sihanoukville đã phát hiện 184 người nhập cư bất hợp pháp, trong đó có 100 người Trung Quốc (2 nữ), 79 người được cho là từ Việt Nam (18 nữ) và 5 người Malaysia (1 nữ).

Trước đó, công ty Paw Yong bị lực lượng cảnh sát Campuchia đưa vào diện tình nghi có liên quan đến các hoạt động tổ chức đánh bạc trực tuyến, buôn người, giam giữ người bất hợp pháp.

Chính quyền tỉnh Sihanoukville đã khám xét nhiều khu phức hợp của người nước ngoài trong chiến dịch trấn áp nạn cờ bạc trái phép thời gian qua. (Ảnh: Khmer Times)

Trong quá trình kiểm tra các lao động người nước ngoài của công ty Paw Yong đều không có giấy tờ hợp pháp hoặc giấy phép lao động. Những người này sau đó đã được chuyển đến cơ quan điều tra và thi hành án thuộc Cục Di trú, để trục xuất khỏi Campuchia, Khmer Times đưa tin.

Bên cạnh đó, 357 người nước ngoài (49 nữ) không thể xuất trình giấy phép lao động cũng nộp phạt cho cơ quan quản lý nhập cư của Campuchia.

Bộ Lao động Campuchia đã thu tổng 211.240.000 riel tiền phạt và phí cấp giấy phép lao động đối với công ty Paw Yong.

Qua kiểm tra, các cơ quan nghi ngờ công ty Paw Yong có hành vi mua bán tiền tệ và đầu tư chứng khoán bất hợp pháp, đồng thời hạn chế tự do đi lại của lao động nước ngoài.

27 người nước ngoài bị thẩm vấn có liên quan đến hoạt động buôn người và buôn bán lao động. Những đối tượng này được cho đã vận chuyển lậu một lượng lớn tiền mặt bất hợp pháp từ nước ngoài vào Campuchia và ngược lại.

Sau khi thẩm vấn, những người nước ngoài có đủ giấy tờ hợp pháp đã được thả. Trong khi đó, những đối tượng nhập cư bất hợp pháp sẽ do cơ quan có thẩm quyền thuộc Cục Di trú (Bộ Nội vụ Campuchia) kiểm soát.

Tác giả: Trà Khánh/ Theo Khmer Times

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến