Dòng sự kiện:
Campuchia thắt chặt an ninh trong cuộc bầu cử Quốc hội
18/07/2018 13:58:31
Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia (NEC) cho biết gần 70.000 nhân viên an ninh sẽ được triển khai tại tất cả 22.967 điểm bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội sắp tới.

Campuchia triển khai gần 70.000 nhân viên an ninh trong cuộc bầu cử Quốc hội. (Nguồn: Sebastian Strangio)

Ngày 17/7, một thành viên của Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia (NEC) cho biết gần 70.000 nhân viên an ninh sẽ được triển khai tại tất cả 22.967 điểm bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội sắp tới.

Tại buổi họp báo, thành viên Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia, ông Hel Sarath thông báo trong ngày bầu cử, mỗi điểm bỏ phiếu sẽ có 3 nhân viên an ninh mặc đồng phục. Các nhân viên an ninh có nhiệm vụ ngăn chặn bất kỳ hành vi gây rối, đe dọa hay bất kỳ sự vụ nào có thể xảy ra, đồng thời cấm bất kỳ ai mang vũ khí, chất nổ và những vật dụng nguy hiểm tới các điểm bỏ phiếu.

Các quan chức Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia cũng giới thiệu một loại mực không thể xóa sẽ được sử dụng để bôi vào ngón tay của các cử tri trong cuộc bầu cử sắp tới. Mực này sẽ để lại dấu vết không thể rửa sạch trên ngón tay cử tri trong vài tuần và đây là một trong những biện pháp để ngăn chặn cử tri bỏ phiếu nhiều hơn 1 lần.

Trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa VI dự kiến diễn ra ngày 29/7 tới, cử tri Campuchia sẽ bỏ phiếu bầu 125 nghị sĩ. Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia đã thông báo công nhận chính thức 20 đảng chính trị tham gia tranh cử lần này, với khoảng 8,38 triệu cử tri. Chiến dịch vận động tranh cử Quốc hội kỳ này diễn ra trong 20 ngày, từ ngày 7 - 27/7.

Theo Vietnamplus

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến