Dòng sự kiện:
Cán bộ lấy sổ đỏ đem cho 'mượn': Đình chỉ công tác 'sếp' văn phòng Đăng ký đất đai
05/09/2020 08:05:13
Giám đốc chi nhánh văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà bị tạm đình chỉ công tác. Cấp dưới của vị này chính là nữ cán bộ 'lấy cắp' 22 sổ đỏ đem cho 'mượn'.

Đó là thông tin vừa được ông Tô Văn Hùng, Giám đốc sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) TP.Đà Nẵngxác nhận với PV Người Đưa Tin Pháp Luật vào chiều 4/9.

Theo ông Hùng, lãnh đạo văn phòng Đăng ký đất đai TP.Đà Nẵng - đơn vị trực thuộc sở TNMT TP.Đà Nẵng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc chi nhánh văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng Lê Phước Thương.

Việc tạm đình chỉ này được lý giải là để phục vụ công tác thanh tra, xác định và kết luận sai phạm ở đơn vị này.

Nữ cán bộ "lấy cắp" 22 sổ đỏ của người dân để cho "mượn". Xử lý trách nhiệm của người quản lý là không thể tránh khỏi 

Cũng theo sở TNMT TP.Đà Nẵng, vụ việc cán bộ chi nhánh văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà "lấy cắp" 22 sổ đỏ của người dân đưa ra ngoài đang được dư luận quan tâm. Bởi tính chất nghiêm trọng của vụ việc. Hiện, song song với quá trình điều tra của cơ quan Công an TP.Đà Nẵng, sở TNMT TP.Đà Nẵng cũng đang thanh tra vụ việc. 

Quá trình làm việc, 2 đơn vị này đã thu hồi được gần hết số sổ đỏ bị "lấy cắp" này. Trước đó, như đã phản ánh, ngày 24/8, trong lúc rà soát hồ sơ đất đai, văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà phát hiện nhiều sổ đỏ của người dân đang lưu giữ ở đơn vị đã "bốc hơi".

Các sổ đỏ này do người dân nộp để thực hiện các thủ tục về đất đai.

Bà Dương Thị Ngọc Anh, SN 1979, cán bộ đơn vị này sau đó thừa nhận lấy 22 sổ đỏ của người dân đang nộp ở công sở để thực hiện các nghĩa vụ đất đai đem cho bạn "mượn".

Bạn bà Anh là  Đào Thị Như Lệ, SN 1979, trú TP.Đà Nẵng - một nữ doanh nhân nổi tiếng với hàng loạt công ty trong tay. Mục đích "mượn" sổ đỏ để bà Lệ chứng minh hồ sơ năng lực kinh doanh.

Cơ quan chức năng đã thu hồi được gần hết sổ đỏ

Tuy nhiên, sau đó, bà Anh không liên lạc được với bà Lệ để đòi lại sổ đỏ. Số sổ đỏ này bất ngờ được nhiều đối tượng rao bán, cầm cố vay nóng trên mạng xã hội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng đã khởi tố vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cá nhân bà Lệ và 3 doanh nghiệp của bà này là công ty TNHH Đào Thiên Thanh (trụ sở TP.HCM) và chi nhánh tại Đà Nẵng (phường Hoà Cường Bắc, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng); công ty TNHH Vườn Cọ Vàng (trụ sở phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng); công ty TNHH Đà Nẵng Không gian sáng tạo (trụ sở phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) bị công an yêu cầu tạm dừng các giao dịch ở ngân hàng để phục vụ điều tra.

 Tác giả: Nhâm Thân

Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến