Dòng sự kiện:
Cận cảnh 3 bệnh viện gần nghìn tỷ xây xong bỏ hoang
20/08/2020 15:50:23
Có đến 3 công trình bệnh viện ở Bình Dương với kinh phí đầu tư lên đến gần nghìn tỷ đồng nhưng sau khi công trình hoàn thiện lại không được tiếp nhận bàn giao do chất lượng kém.

Theo ghi nhận của PV Tiền Phong, tại tỉnh Bình Dương hiện có 3 công trình bệnh viện quy mô lớn đang bỏ hoang, không được sử dụng. Cụ thể, Khoa sản mới 300 giường nằm trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương với kinh phí bỏ ra khoảng 400 tỉ đồng.

Khoa sản mới này được hoàn thành từ đầu năm 2019 được trang bị, lắp đặt máy lạnh, giường bệnh, các phân khu phòng, ban, ghế ngồi… máy móc thiết bị. Mặc dù đã hoàn thành xây dựng, lắp đặt trang thiết bị và bàn giao để đưa vào hoạt động nhưng đến nay vẫn bỏ hoang, chưa đưa vào hoạt động.

Bệnh viện Chuyên khoa Tâm thần bỏ hoang

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Bình Dương là đơn vị thực hiện việc bàn giao cho Sở Y tế Bình Dương để đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, phía bệnh viện Đa khoa Bình Dương chưa tiếp nhận với lý do chưa hoàn thành lắp đặt các trang thiết bị.

Ngoài công trình Khoa sản xây xong bỏ hoang trên, ở Bình Dương còn có 2 công trình khác rơi vào cảnh tương tự, đó là Bệnh viện Chuyên khoa Tâm thần và Bệnh viện Lao, phổi Bình Dương (đóng trên địa bàn phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên).

Bệnh viện Lao, phổi bỏ hoang

Công trình đã hoàn thành xây dựng từ năm 2018 nhưng đến nay cũng chưa đưa vào hoạt động. Trước đó, vào giữa năm 2013, hai công trình này được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt và đến 2018 thì công trình hoàn thiện. Hiện, hai công trình này bỏ hoang và đang được tạm thời sử dụng để làm bệnh viện dã chiến phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Liên quan đến việc công trình bệnh viện xây xong bỏ hoang, đại diện Sở Y tế Bình Dương cho biết sau khi kiểm tra thấy một số hạng mục chưa thực hiện theo thiết kế ban đầu, trong khi hạng mục hoàn thiện thì chưa đạt yêu cầu nên chưa thể nhận bàn giao.

Bệnh viện xây xong "cửa đóng then cài" do kém chất lượng

Bệnh viện bỏ hoang cỏ mọc đầy

Được biết, bệnh viện chuyên khoa tâm thần có quy mô 300 giường với tổng mức đầu tư gần 250 tỉ đồng. Bệnh viện chuyên khoa lao, phổi quy mô 150 giường, tổng mức đầu tư gần 280 tỉ đồng.

Đại diện UBND tỉnh Bình Dương cho biết, việc 3 công trình chưa được tiếp nhận bàn giao để đưa vào hoạt động, phía tỉnh chưa nghe báo cáo cụ thể. Do đó, lãnh đạo tỉnh Bình Dương chỉ đạo rà soát lại vụ việc để tháo gỡ vướng mắc.

Tác giả: Hương Chi 

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến