Dòng sự kiện:
Cận cảnh công trường đường 1,5 km 'tốn' 165 tỷ đồng ở Ninh Bình
11/02/2022 14:48:31
Dự án cải tạo, nâng cấp đường ĐT.477 ở Ninh Bình có chiều dài 1,5 km với tổng số vốn đầu tư 165 tỷ đồng. Người dân nói vui đây là con đường đắt nhất Ninh Bình.

UBND tỉnh Ninh Bình vừa tổ chức khởi công dự án cải tạo, nâng cấp đường ĐT.477 đoạn từ ngã ba Gián Khẩu đến hết phạm vi khu 50 ha mở rộng KCN Gián Khẩu (huyện Gia Viễn). Công trình nhằm chào mừng 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình (1/4/1992 - 1/4/2022).

Dự án cải tạo, nâng cấp đường ĐT.477 (từ Km số 0 đến Km số 1+500) có quy mô đường cấp III, đồng bằng, 4 làn xe cơ giới, tổ chức giao thông một chiều, có vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng, có 3 nút giao hoàn chỉnh, dải phân cách giữa tạo cảnh quan, điểm nhấn cho khu vực và tuyến đường.

Sở GTVT tỉnh Ninh Bình làm chủ đầu tư dự án với tổng kinh phí đầu tư 165 tỷ đồng; đơn vị quản lý dự án là Ban Quản lý Một dự án công trình giao thông; đơn vị giám sát là liên danh Coninco và Nghĩa Hưng; nhà thầu thi công là liên danh Công ty TNHH Thiên Phú và Công ty TNHH Thành Trung (có trụ sở tại tỉnh Ninh Bình).

Đường ĐT.477 được UBND tỉnh Ninh Bình khởi công trong những ngày đầu năm 2022 được dư luận đặc biệt quan tâm khi chỉ với 1,5 km đường nhưng "tiêu tốn" số tiền 165 tỷ đồng, tức là chi phí làm xong 1 km đường hết 110 tỷ đồng tiền ngân sách.

Ngay sau lễ khởi công, đơn vị thi công đã tiến hành các hoạt động xây dựng nhanh chóng tuyến đường để hoàn thành dự án đúng tiến độ đề ra. Trước đó, để chuẩn bị triển khai dự án, chỉ trong vòng 4 tháng, UBND tỉnh Ninh Bình, các sở ngành có liên quan đã hoàn thành các thủ tục theo quy định để khởi công công trình, rút ngắn được khoảng 50% thời gian chuẩn bị đầu tư so với các dự án thông thường khác.

Được biết, dự án cải tạo, nâng cấp đường ĐT.477 đoạn từ ngã ba Gián Khẩu đến hết phạm vi khu 50 ha mở rộng KCN Gián Khẩu được HĐND tỉnh Ninh Bình quyết định chủ trương đầu tư từ tháng 7/2021. Đoạn đường này khi hoàn thành sẽ đảm bảo vai trò của trục chính kết nối quốc lộ 1 với quốc lộ 12B và đường Hồ Chí Minh, bên cạnh đó còn có vai trò đảm bảo giao thông vận tải phục vụ các KCN trong khu vực.

Ông Phạm Quang Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho hay, việc cải tạo, nâng cấp đường ĐT.477 đoạn từ ngã ba Gián Khẩu đến hết phạm vi khu 50 ha mở rộng KCN Gián Khẩu nhằm kết nối vùng và liên vùng, mở ra không gian, dư địa mới, tạo động lực thúc đẩy, thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trước mắt và có tầm nhìn chiến lược, dài hạn.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, tuy tổng mức đầu tư và quy mô không lớn, nhưng có vai trò quan trọng, nhằm hoàn thiện giao thông kết nối của khu vực Gián Khẩu, phục vụ thu hút đầu tư, phát triển sản xuất, đảm bảo giao thông thuận tiện, an toàn, tạo cảnh quan khu vực cửa ngõ huyện Gia Viễn, đồng thời cũng là thực hiện cam kết của tỉnh đối với các nhà đầu tư.

Ghi nhận của PV Dân trí tại công trường thi công dự án, thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, công nhân của đơn vị thi công đang nỗ lực với các công đoạn đào gia cố hệ thống kênh, đổ và lu đất nền đường, chuẩn bị các công đoạn đổ bê tông cốt thép các hạng mục cống ngầm dưới lòng đường...

UBND huyện Gia Viễn được giao GPMB của dự án đi qua địa bàn 2 xã Gia Tân, Gia Trấn. Dự án không phải đền bù về đất thổ cư, hay đất ruộng nhưng lại có chi phí khá cao khiến người dân thắc mắc về số tiền 165 tỷ đồng chi phí đầu tư.

Tác giả: Thái Bá

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến