Cận cảnh Diamond Plaza được Lotte 'thâu tóm'
09/03/2015 13:52:45
ANTT.VN - Mới đây, Chủ tịch Tập đoàn Lotte, Shin Dong Bin cho biết, doanh nghiệp này đã mua tới 70% cổ phần của tòa cao ốc Diamond Plaza tọa lạc tại khu đất "vàng" của thành phố năng động nhất Việt Nam.

Tin liên quan

Theo đó, Lotte sẽ nắm quyền điều hành toà nhà này từ một doanh nghiệp Hàn Quốc khác là Posco. Tuy nhiên, giá trị của thương vụ này đã không được lãnh đạo Lotte cũng như phía Posco tiết lộ.

Diamond Plaza là tòa cao ốc gồm 22 tầng, bao gồm kể cả hai tầng hầm, được khánh thành từ tháng 8/2000. Công trình này có vốn đầu tư ban đầu khoảng 60 triệu USD, tọa lạc ở góc đường Lê Duẩn và Phạm Ngọc Thạch, nằm phía sau lưng Nhà thờ Đức Bà, ngay trung tâm thành phố.

antt.vn-diamond-plaza-1

Diamond Plaza tọa lạc đối diện nhà thờ Đức Bà qua đường Lê Duẩn. Tòa cao ốc này còn nằm ngay gần các địa điểm nổi tiếng của Thành phố Hồ Chí Minh chỉ vài phút đi bộ như Bưu điện Thành phố, Nhà hát Thành phố, Trung tâm mua sắm Vincom...

Dưới chân tòa nhà, góc đường Nguyễn Văn Chiêm là quán Highland Coffee thu hút rất nhiều khách du lịch địa phương và quốc tế

Sau khi có công bố chính thức của Tập đoàn Lotte về thương vụ "thâu tóm" đình đám này, hiện các gian hàng vẫn hoạt động, khách hàng ghé thăm và mua sắm bình thường.

Các thương hiệu thời trang cao cấp đều có mặt trong trung tâm thương mại tọa lạc tại khu vực đắt đỏ nhất thành phố Hồ Chí Minh

Báo cáo của Lotte Shopping mới công bố tháng 2/2015 cho biết đến cuối năm 2014, hãng có một trung tâm mua sắm, 10 đại siêu thị ở Việt Nam và dự kiến sẽ tăng lên 2 trung tâm và 13 đại siêu thị đến hết năm 2015.

Cùng với việc mua lại Diamond, Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong Bin cho biết sẽ xúc tiến nhanh việc đầu tư vào Khu đô thị mới Thủ Thiêm với dự án Eco Smart City. Đây là khu phức hợp tài chính, thương mại rộng 16 ha với điểm nhấn là tòa cao ốc 50 tầng tại khu đô thị mới Thủ Thiêm do Tập đoàn Lotte làm chủ đầu tư.

Hoa Liên

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến