Dòng sự kiện:
Cận cảnh dự án cầu 130 tỷ đồng hoang phế, hoen gỉ sau 8 năm thi công dang dở
30/04/2019 07:45:47
Cây cầu bê tông cốt thép đi xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) có tổng vốn đầu tư 130 tỷ đồng, sau 8 năm, dự án vẫn còn dang dở khiến công trình hoang phế, hoen gỉ.

Ngày 8/10/2010, UBND tỉnh Thanh Hóa có quyết định phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu bê tông cốt thép đi xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa). 

Chủ đầu tư là Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa, Công ty CP Đầu tư và phát triển xây dựng miền Bắc là đơn vị trúng thầu thi công công trình.

Cầu bê tông cốt thép bắc qua sông Mã sau 8 năm dang dở

Mục tiêu của dự án nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho xã Cẩm Lương nói riêng và huyện Cẩm Thủy nói chung phát triển kinh tế – xã hội, khai thác tiềm năng, lợi thế hiện có của vùng để thúc đẩy phát triển du lịch; đảm bảo cho việc giao lưu, đi lại và phát triển sản xuất của người dân xã Cẩm Lương cũng như các xã lân cận.

Vật liệu xây cầu nằm ngổn ngang

Đây là loại công trình giao thông cấp III, được phê duyệt tổng vốn 130,5 tỷ đồng từ vốn trái phiếu Chính phủ và các nguồn huy động hợp pháp khác.

Dự án cầu dài gần 350m, bắc qua sông Mã với 11 nhịp, kết cấu nhịp bằng dầm bê tông cốt thép dự ứng lực tiết diện chữ I, công trình được khởi công năm 2011, thời gian thực hiện dự án không quá 5 năm. Tuy nhiên, quá trình thi công dự án liên tục gián đoạn, cầm chừng bởi thiếu vốn. Kết quả, sau 8 năm công trình vẫn còn dang dở. 

Máy móc nằm chỏng chơ

Trái với kì vọng của nhân dân địa phương, sau 8 năm mỏi mòn chờ đợi, cây cầu vẫn dở dang. Hiện tại, nhiều nguyên vật liệu, máy móc của nhà thầu vẫn nằm chỏng chơ, hoang phế, hoen gỉ sau nhiều năm phơi sương gió, gây lãng phí và ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Muốn đi vào suối cá thần Cẩm Lương, hiện nay du khách vẫn phải đi qua cây cầu treo bằng gỗ, nguy cơ mất an toàn rất cao.

Công trình hoen gỉ sau nhiều năm phơi mưa gió

Trao đổi về vấn đề này, bà Bùi Thị Sáng, Chủ tịch UBND xã Cẩm Lương, cho biết: Dự án chậm tiến độ đã ảnh hưởng rất lớn đến giao thông của địa phương, nguy cơ mất an toàn tuyến đường dẫn vào suối cá thần, nơi thường xuyên có nhiều du khách và phương tiện qua lại.

Như một bãi hoang phế

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Ban quản lý dự án giao thông 2 (Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa), xác nhận, dự án chậm tiến độ, không đáp ứng theo kế hoạch sau nhiều lần gia hạn. 

“Dự án mới chỉ hoàn thành cơ bản, đạt khối lượng 90%. Nguyên nhân là nguồn vốn cấp cho dự án nhỏ giọt. Chúng tôi đã báo cáo tỉnh hỗ trợ ngân sách để dự án được tiếp tục. UBND tỉnh cũng đã đồng ý việc này. Dự kiến, công trình sẽ tiếp tục thi công và hoàn thành vào tháng 9 năm nay”, ông Tuấn cho hay.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến