Dòng sự kiện:
Cận cảnh dự án Hattoco 11 năm vẫn chưa về đích
25/06/2020 14:20:02
Dù chính quyền địa phương nhiều lần thúc giục nhưng 11 năm trôi qua, dự án Hattoco (tên mới là Golden Millennium Tower) vẫn bất động, khiến khách hàng bức xúc.

Bỏ hàng tỷ đồng mua căn hộ tại dự án chung cư Hattoco (110 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội) nhưng 10 năm nay, hàng trăm khách hàng vẫn chưa thể nhận nhà.

Tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Hattoco được khởi công từ năm 2009, với tổng mức đầu tư khoảng 900 tỷ đồng. Dự án được xây dựng trên khu đất 4.992 m2 với thiết kế tòa tháp 39 tầng nổi và 3 tầng hầm, từ tầng 1 đến tầng 6 là khu trung tâm thương mại, văn phòng, từ tầng 7-39 là khu căn hộ với tổng số 439 căn. Với giá từ 16,5 - 20 triệu đồng/m2, mỗi căn hộ ở Hattoco có giá trị từ 1,5 đến 2,5 tỷ đồng.

Phản ánh đến VTC News, khách hàng Mai Thanh Tùng bức xúc cho biết, dự án kéo dài đã quá lâu, người mua không biết chờ đến bao giờ vì lâu nay không thể gặp được chủ đầu tư. "Chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu được gặp ông Nguyễn Tiến Trung - Chủ tịch HĐQT Công ty CP tư vấn đầu tư xây dựng Ba Đình để làm việc nhưng chưa một lần vị này chịu tiếp xúc và làm việc với khách hàng".

Theo thông tin từ Ngân hàng thương mại TNHH MTV Dầu khí Toàn cầu (GPBank), từ tháng 1/2020, ngân hàng này đã tiến hành thủ tục nộp đơn kiện CTCP Tư vấn đầu tư xây dựng Ba Ðình với tổng số nợ tạm tính đến ngày 2/4/2019 là 290 tỷ đồng. GPBank yêu cầu Công ty Ba Đình phải thanh toán tiền lãi theo lãi suất quy định tại hợp đồng đặt cọc kể từ ngày 3/4/2019 cho đến khi hoàn trả hết nợ.

Nếu Ba Đình không thanh toán thì GPBank sẽ yêu cầu cơ quan chức năng phát mại toàn bộ tài sản thuộc sở hữu của ông Nguyễn Tiến Trung - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Ba Đình, bao gồm cổ phần tại Công ty Ba Đình và dự án Hattoco bao gồm 85 căn hộ chưa bán, 6 sàn văn phòng cho thuê, quyền khai thác sử dụng dịch vụ 3 tầng hầm; quyền tài sản phát sinh từ hợp đồng mua bán 355 căn hộ đã bán, quyền khai thác kinh doanh với 35 căn hộ chưa bán.

Liên quan đến việc dự án chậm tiến độ nhiều năm, ngày 26/12/2019, Công ty Cổ phần tư vấn Đầu tư Xây dựng Ba Đình có báo cáo gửi Sở Xây dựng. Theo đó, công ty này cho rằng, nguyên nhân chậm triển khai dự án là do sau khi Nhà nước có quyết định mở rộng địa giới Hà Nội, dự án phải tạm dừng để phục vụ cho công tác rà soát, kiểm tra trong một thời gian dài. Theo đó dự án phải bổ sung các thủ tục pháp lý theo quy định của UBND thành phố Hà Nội. Ngoài ra, công ty gặp khó khăn trong việc bán căn hộ tại dự án và khó khăn về nguồn vốn. Công ty cam kết tiếp tục thi công và hoàn thành bàn giao dự án dự kiến trong quý 4/2020.

Trả lời VTC News ngày 18/6/2020, ông Nguyễn Quang Tuấn – Phó Chủ tịch UBND Phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội cho biết, được sự chỉ đạo của Quận, phường Mỗ Lao đã nhiều lần thúc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ để bàn giao nhà cho khách hàng. Tuy nhiên, chủ đầu tư chỉ hứa sẽ tiếp tục triển khai vào quý 3 và quý 4/2020. Lý do họ chưa triển khai là đang tìm đối tác nhà thầu thi công. Đến giờ dự án vẫn bất động, không có dấu hiệu triển khai.

Theo các khách hàng, họ không còn tin vào lời hứa “về đích” của chủ đầu tư nữa. Bởi lẽ, đơn vị này vừa bị ngân hàng GPBank kiện ra toà vì không thanh toán tiền lãi 290 triệu đồng, do đó, rất đáng nghi về năng lực tài chính của chủ đầu tư này.

“Chúng tôi không tin chủ đầu tư có đủ năng lực để thực hiện dự án. Một dự án khác của chủ đầu tư Ba Đình là Tổ hợp văn phòng, dịch vụ thương mại và nhà ở Thành An Tower tại 21 Lê Văn Lương cũng đang bị chậm tiến độ 2 năm”, anh Tùng nói. 

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến