Theo các khách hàng, trước đây, khi mua căn hộ tại dự án, Công ty Thuận Việt cho biết đây là dự án liên kết với Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank) để hỗ trợ khách vay vốn thanh toán tiền mua căn hộ, mức vay tối đa lên đến 70% giá trị căn hộ.
Sau khi ký hợp đồng mua căn hộ, Vietinbank đã duyệt cho khách hàng vay và hoàn tất thủ tục nhận nhà với chủ đầu tư từ tháng 4/2018.
Tuy nhiên, khi cư dân yêu cầu chủ đầu tư cung cấp các thủ tục pháp lý cần thiết để ngân hàng giải ngân khoản vay vốn của họ, nhưng Công ty Thuận Việt không cung cấp được. Việc này khiến cư dân không được ngân hàng đồng ý giải ngân.
Các khách hàng mua nhà tại đây cho rằng có sự mập mờ trong vấn đề này, cư dân đã phản ánh đến chủ đầu tư và yêu cầu đơn vị này giải quyết nhưng chỉ nhận được sự phớt lờ. Không những không giải quyết, Công ty Thuận Việt còn liên tục gửi thông báo đề nghị cư dân phải tự giải ngân thanh toán tiền mua căn hộ.
Theo đó, Công ty Thuận Việt đã yêu cầu các cư dân phải chuyển sang Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình (An Bình Bank) để vay vốn. Trong khi đó, An Bình Bank chỉ cho một chi nhánh của ngân hàng này thực hiện và mức lãi suất của ngân hàng này cao hơn rất nhiều so với Vietinbank.
Ngày 4/1, Công ty Thuận Việt bất ngờ gửi thông báo cho biết các khách hàng đã vi phạm điều khoản trong thỏa thuận bàn giao căn hộ và hợp đồng tín dụng đã ký với công ty.
Cụ thể, doanh nghiệp này cho rằng, thời gian tiến hành các thủ tục ký hợp đồng tín dụng với An Bình Bank - Chi nhánh TP.HCM là từ ngày 2/8 - 31/12/2018, tuy nhiên khách hàng đã không thực hiện các thủ tục giải ngân tiền mua căn hộ cho công ty, đến nay đã quá thời hạn. Vì vậy, khách hàng đã vi phạm điều khoản trong thỏa thuận bàn giao căn hộ và ký hợp đồng tín dụng đã ký với công ty.
Doanh nghiệp này cũng yêu cầu khách hàng nhanh chóng xúc tiến thủ tục với An Bình Bank để giải ngân hoặc bằng nguồn tài chính tự có của mình thanh toán số tiền còn lại để đủ điều kiện nhận bàn giao căn hộ trong thời hạn từ ngày ra thông báo đến ngày 20/1.
Nếu quá thời hạn trên, chủ đầu tư sẽ tiến hành ngừng cung cấp điện, nước, các dịch vụ khác liên quan nếu có, đồng thời chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ. Đồng thời, buộc khách phải ngay lập tức bàn giao căn hộ cho chủ đầu tư với điều kiện sử dụng bình thường, các hạng mục không bị hư hỏng và có đầy đủ trang thiết bị như khi nhận bàn giao từ chủ đầu tư.
Theo Trí thức trẻ
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy