Dòng sự kiện:
Cận cảnh Robot phẫu thuật hiện đại có mặt tại Việt Nam
19/09/2019 13:35:02
Robot Da Vinci thường chỉ xuất hiện trong các bệnh viện hiện đại nhất thế giới tại Singapore, Mỹ, Nhật… nay đã có mặt tại Trung tâm phẫu thuật Robot tư nhân đầu tiên tại VN (thuộc Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City).

Với thế hệ Si, Robot Da Vinci trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho các bác sĩ, thực hiện các kỹ thuật mổ chính xác, giảm thiểu mất máu, nhiễm khuẩn và đau đớn cho người bệnh.

Robot Da Vinci thế hệ Si do hãng Intuitive Surgical (Hoa Kỳ) sản xuất, có kích thước chỉ 0.8cm cấu trúc tinh vi và hiện đại, có 4 cánh tay mô phỏng gần như hoàn hảo các động tác bàn tay con người. Nhờ đặc tính này, robot phẫu thuật có thể xâm nhập những vị trí hẹp, sâu và khó tiếp cận, giải quyết được những hạn chế của phẫu thật mổ hở và nội soi cổ điển. 

Phẫu thuật bằng Robot Da Vinci cho hình ảnh chất lượng chính xác cao với hệ thống màn hình hiển thị 3D quan sát rõ toàn bộ vùng được giải phẫu bên trong cơ thể với độ phân giải cao, phóng đại gấp 10 lần so với thông thường.

Theo bác sĩ Hoàng Thọ - khoa ngoại tiết niệu (Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City), phẫu thuật robot đang dần thay thế phẫu thuật nội soi và cả phẫu thuật mở trước đây không thể hoặc khó có thể thực hiện được bằng nội soi. 

Đặc biệt, công nghệ điều khiển từ xa của Robot Da Vinci cho phép kẹp giữ các dụng cụ phẫu thuật và các bộ phận cơ thể chắc chắn, đảm bảo đường mổ có độ chính xác cao. Nhờ thế, bệnh nhân ít đau, ít mất máu, phục hồi nhanh và có thể xuất hiện chỉ sau 2-4 ngày thay vì 7-10 ngày như thông thường. 

Robot cũng giúp giảm nguy cơ nhiễm khuẩn xuống chỉ còn 2-3%, gần như là bằng không nên thể sử dụng cho hầu hết các trường hợp phải điều trị bằng phương pháp nội soi đặc biệt trong điều trị ung thư. 

Sau 1 năm chuẩn bị, với đội ngũ chuyên gia trình độ cao, được đào tạo tại các Trung tâm phẫu thuật robot lớn trên thế giới (Pháp, Hàn Quốc, Hồng Kông...), Vinmec đã hoàn toàn làm chủ được kỹ thuật phẫu thuật robot với trang thiết bị hiện đại và đồng bộ nhất Việt Nam. 

Hiện Vinmec đã phẫu thuật thành công các bệnh lý tiêu hóa, tiết niệu - sinh dục, phụ khoa với tỉ lệ thành công lên tới 95%.  

Với cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại và trình độ chuyên môn chuẩn quốc tế, Trung tâm phẫu thuật robot Vinmec trở thành địa chỉ tin cậy cho bệnh nhân có thể được thực hiện các ca phẫu thuật khó ngay trong nước, với chi phí hợp lý mà không cần phải ra nước ngoài.

Ứng dụng của Robot Da Vinci trong phẫu thuật tại Vinmec:

Khoa tiêu hóa: Nội soi robot cắt túi mật;  điều trị luồng trào ngược dạ dày thực quản; nội soi robot điều trị co thắt tâm vị Heller kết hợp tạo van chống trào ngược; cắt đoạn dạ dày, lách, đại tràng phải; thoát vị bẹn; u nang ống mật chủ; điều trị teo mật (Phẫu thuật Kasai); phình đại tràng bẩm sinh

Khoa Tiết niệu – Sinh dục: Nội soi robot cắt thận, u thận, cắt thận và niệu quản do u đường bài xuất;  tiền liệt tuyến...

Khoa Sản phụ khoa: Nội soi robot cắt tử cung toàn bộ, cắt tử cung bán phần; nối vòi tử cung trong điều trị vô sinh; điều trị ung thư buồng trứng; bóc u xơ tử cung;  bóc/cắt u buồng trứng; điều trị viêm phần phụ....

PV

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến