Dòng sự kiện:
Cận cảnh: Thị trường chứng khoán Việt Nam đang đứng ở đâu?
30/05/2015 12:42:11
ANTT.VN - Thị trường chứng khoán hiện đang trong xu hướng hồi phục và đi lên. Tuy nhiên nếu so sánh với quy mô của các quốc gia khác trong khu vực, quy mô của chúng ta còn ở mức khá khiêm tốn.

Tin liên quan

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua chặng đường hơn 15 năm với nhiều thăng trầm. Chỉ số Vn-index đạt đỉnh vào giai đoạn 2006 – 2007 trước khi dò đáy vào năm 2009. Hiện tại, với sự hồi phục của nền kinh tế vĩ mô, thị trường chứng khoán Việt Nam đang trên đà hồi phục và hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển phía trước.

Thị trường còn nhiều tiềm năng

So sánh quy mô vốn hóa của thị trường chứng khoán Việt Nam với các quốc gia xung quanh, có thể thấy rằng thị trường của chúng ta khá khiêm tốn.

Tại khu vực Châu Á hiện tại, quy mô vốn hóa lớn nhất thuộc về thị trường Trung Quốc với tổng giá trị đạt trên 8.700 tỷ USD. Giá trị vốn hóa thị trường tại các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á có dân cư và trình độ phát triển gần với chúng ta nhất như Thái Lan – Philippines có mức vốn hóa gấp 4- 7 lần quy mô vốn tại thị trường chứng khoán Việt Nam.

Nếu so sánh giá trị vốn hóa thị trường với GDP, thị trường Việt Nam vẫn khá khiêm tốn so với các thị trường xung quanh.

Thị trường chứng khoán Hong Kong đứng đầu nếu so sánh về giá trị vốn hóa thị trường/GDP của quốc gia. Dễ hiểu khi đây là một trong những thị trường tài chính phát triển nhất trên thế giới.

Tại thị trường Việt Nam, chỉ số vốn hóa thị trường/ GDP ở vào mức 33,7 %, khá khiêm tốn  so với các quốc gia như Thái Lan, Singapore (lần lượt là 99,84% và 235,93%)

Với nhiều chính sách được sắp được thông qua trong thời gian sắp tới như nghị định sửa đổi nghị định 58 nới room sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài hay cung cấp thêm các sản phẩm mới cho thị trường như chứng khoán phái sinh, thị trường chứng khoán Việt Nam hứa hẹn sẽ thay đổi vị thế của mình trong bảng xếp hạng các quốc gia Châu Á, hoàn thành tốt vai trò huy động vốn sản xuất cho nền kinh tế.

Kioz

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến