Dòng sự kiện:
Cận cảnh toa tàu chở hàng vào TP.HCM để lắp đặt cho bệnh viện dã chiến
01/08/2021 08:37:15
Chuyến hàng gồm có 30 máy thở, 1 máy lọc thận, 45 monior theo dõi bệnh nhân, hệ thống xét nghiệm sinh hóa huyết học, 80 bơm tiêm điện, 80 máy truyền dịch và các nhu yếu phẩm thiết yếu.

Công nhân tại ga Hà Nội bốc xếp thiết bị y tế lên tàu (Ảnh: Lâm Phan/Vietnam+)

Chiều ngày 31/7, hàng trăm thiết bị y tế được Bệnh viện Bạch Mai vận chuyển đến Ga Hà Nội để bốc xếp lên toa tàu vận chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh để lắp đặt cho bệnh viện dã chiến số 16 đang được khẩn trương xây dựng.

Tất cả các thiết bị này được đặc trong 1 toa hàng đặc biệt với tổng trọng lượng khoảng hơn 10 tấn. Chuyến hàng gồm có 30 máy thở, 1 máy lọc thận, 45 monitor theo dõi bệnh nhân, hệ thống xét nghiệm sinh hoá huyết học, 80 bơm tiêm điện, 80 máy truyền dịch, ngoài ra còn có các nhu yếu phẩm thiết yếu.

Từ chiều ngày 31/7, các cán bộ công nhân viên tại Ga Hà Nội đã tập trung bốc xếp và rất cẩn thận gia cố, chèn lót để đảm bảo an toàn cho việc vận chuyển. Dự kiến 6h sáng mai tàu sẽ xuất phát từ Ga Hà Nội...

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, đoàn cán bộ, chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai đã khảo sát kỹ khu cách ly cũng như từng phòng bệnh ở Bệnh viện Dã chiến 16 (Quận 7, TP.HCM). Việc khảo sát này là để thiết lập tại đây một trung tâm Hồi sức tích cực (ICU) để điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng ở TP.HCM với quy mô 500 giường./.

Tác giả: Lâm Phan - Hoàng Đạt

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến