Dòng sự kiện:
Cận cảnh xuyên đêm phòng chống dịch Corona ở chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội
11/02/2020 09:21:54
Trước diễn biến phức tạp của virus corona, ban quản lý chợ đầu mối Long Biên đã chủ động tiến hành phun thuốc khử trùng để phòng, chống dịch bệnh lây lan gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Với diện tích hơn 27.000m2, khu chợ Long Biên nằm trên địa bàn phường Phúc Xá (quận Ba Đình, Hà Nội). Đây là chợ đầu mối về hoa quả, thủy hải sản, nông sản…, lớn nhất Hà Nội, nên mỗi ngày tiếp nhận tới cả nghìn lượt xe và hàng chục nghìn lượt người đến giao dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi lạ do chủng virus corona gây ra đang khiến dư luận lo sợ, ban quản lý chợ đêm Long Biên đã tiến hành kiểm soát phun phòng dịch 100% đối với tất cả các xe tải, bán tải khi vào chợ ngay từ cổng vào để đảm bảo an toàn cho tiểu thương, người lao động cũng như ngăn ngừa lây nhiễm virus corona.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Người Đưa Tin, vào lúc 20h30 phút ngày 10/2, ngay tại cổng chợ đầu mối Long Biên, công tác chuẩn bị cho việc phun phòng, chống dịch đang được ban quản lý chợ tiến hành khẩn trương. Bởi từ 21h hoạt động buôn bán ở đây sẽ diễn ra tấp nập.

Tất cả các xe tải trước khi vào chợ đều được yêu cầu dừng xe trước cổng chợ khử trùng.

Chị Nguyễn Thị Lan – Tiểu thương bán hoa quả ngay cổng chợ cho biết, những ngày qua đọc tin tức trên các phương tiện thông tin đại chúng về dịch virus corona, chị, gia đình và các thương lái ở đây đều hết sức lo lắng. Tuy nhiên, được sự chỉ đạo và khuyến cáo của ban quản lý chợ kịp thời, chị và gia đình đã có kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch bệnh này.

“Những ngày qua tại cổng chợ đều có hoạt động phát khẩu trang miễn phí và phun dịch phòng chống virus. Mặc dù lo sợ nhưng chúng tôi cũng yên tâm hơn được phần nào khi việc kiểm soát dịch được làm chặt chẽ như thế này”, chị Lan chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Trọng Nghĩa , Trưởng ban quản lý (BQL) chợ đầu mối Long Biên cho biết, từ những ngày đầu biết thông tin về virus corona, thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP. Hà Nội, đơn vị đã chủ động phối hợp với Phòng Kinh tế, Y tế, Trung tâm y tế quận Ba Đình và các đơn vị liên quan thường xuyên trao đổi thông tin và phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, ban quản lý chợ cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức để người dân và các tiểu thương nâng cao tinh thần áp dụng phòng, chống, khai báo cho cơ quan y tế và các cơ quan chức năng khác trên địa bàn nghi ngờ mình có biểu hiện mắc bệnh để được tư vấn, khám và điều trị kịp thời.

100% xe tải được kiểm soát nghiêm ngặt.

"Hiện BQL chợ Long Biên đã mua 4 máy phun thuốc khử trùng dịch bệnh để sử dụng. Các phương tiện vận tải ra vào chợ đều được phun thuốc khử trùng, được kiểm soát 100 %”, ông Nguyễn Trọng Nghĩa nói.

Đơn vị mỗi ca sẽ cử ra từng nhóm thay phiên nhau khử trùng các xe tải, bán tải vào chợ. Hướng dẫn cụ thể các lái xe dừng đúng nơi, đúng chỗ thực hiện nghiêm yêu cầu của ban quản lý.

“Có những đêm chúng tôi kiểm soát, phun thuốc khử trùng lên đến 500 xe, những ngày bình thường cũng đến vài trăm xe”, vị lãnh đạo cho hay.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:

Bắt đầu từ 20h30 cán bộ ban quản lý chợ đã có mặt làm nhiệm vụ.

Mỗi xe tải vào chợ sẽ được phun khử trùng xung quanh xe từ bánh đến cabin,...

Mỗi ngày đơn vị phun khử trùng khoảng vài trăm xe.

Có khi lên đến 500 xe mỗi ngày.

Mỗi ca thường sẽ bắt đầu từ 20h đến 6-7h sáng ngày hôm sau.

Khoảng thời gian 21h trở đi, các phương tiện chở hàng vào và ra tấp nập hơn.

Cứ khoảng 1 phút sẽ có một xe vào chợ.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến