Dòng sự kiện:
Căn cứ cáo buộc tiến sĩ Đặng Anh Quân đồng phạm với bà Phương Hằng
29/04/2023 13:37:57
VKS cáo buộc ông Đặng Anh Quân tương tác, tham gia bình luận trực tiếp với bà Hằng nhằm cổ vũ tinh thần, tiếp thêm ý chí cho bà Hằng thực hiện hành vi.

Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, ông Đặng Anh Quân (45 tuổi, tiến sĩ luật) là một trong 4 đồng phạm với bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Tháng 3/2021, bà Hằng cho rằng ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh) có mối quan hệ với ông Võ Hoàng Yên (người từng bị bà Hằng tố lừa chiếm đoạt tài sản), nhưng khi bà Hằng yêu cầu ông Linh cùng lên tiếng về việc làm của ông Yên, thì nghệ sĩ này im lặng.

Bà Hằng còn cho rằng ca sĩ Vy Oanh, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên, nhà báo Hàn Ni, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng... có nhiều phát ngôn xúc phạm bà Hằng. Sau đó, bà Hằng thực hiện nhiều buổi livestream những nội dung bịa đặt, sai sự thật xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự cá nhân; đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của các cá nhân, nghệ sĩ, theo VKS.

Ông Đặng Anh Quân nghe đọc lệnh bắt hôm 24/2. Ảnh: Công an cung cấp.

Để tiến hành các buổi livestream, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam giao cho 3 nhân viên gồm Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà và Huỳnh Công Tân chuẩn bị nội dung phát ngôn, sân khấu, công cụ và tài khoản để phát lên Internet.

Ngoài ra, bà Hằng cho rằng giữa mình và ông Đặng Anh Quân là những người có kiến thức, hiểu biết pháp luật, có trình độ chuyên môn cao. Ông Quân cũng được bà Hằng nhận là người cùng chí hướng và cùng quan điểm, nên bà Hằng mời tiến sĩ Quân tham gia bình luận, tương tác trực tiếp với bà Hằng về các nội dung mà người này đã phát ngôn trong 11 buổi livestream (từ ngày 9/10/2021 đến 22/3/2022).

Cáo trạng nêu trong các buổi livestream vào ngày 28/4/2021, 5/5/2021, 9/5/2021, 14/5/2021, 19/5/2021, 22/12/2021, 24/12/2021 và 8/1/2022, bà Nguyễn Phương Hằng đã phát ngôn nội dung xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự nghệ sĩ Hoài Linh. Bà Hằng cũng bị cáo buộc đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của ông Hoài Linh.

Trong đó, tại buổi livestream ngày 24/12/2021 của bà Hằng, ông Đặng Anh Quân tham gia và có phát ngôn mang nội dung "đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân". Giai đoạn điều tra, ông Quân khai lý do tham gia 11 buổi livestream "do muốn an ủi và thấu hiểu" bà Hằng.

Với những căn cứ trên, VKS cáo buộc ông Đặng Anh Quân đã tương tác, tham gia bình luận trực tiếp với bà Hằng trong 11 buổi livestream. Việc này nhằm cổ vũ tinh thần, tiếp thêm ý chí cho bà Hằng thực hiện hành vi. Bên cạnh đó, trong buổi livestream ngày 24/12/2021, ông Quân còn phát ngôn đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của nghệ sĩ Hoài Linh.

Tác giả: Hoàng Lam 

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến