Dòng sự kiện:
Cần Thơ kêu gọi đầu tư BOT tuyến đường 15.000 tỷ
06/12/2017 06:48:12
Do ngân sách đang khó khăn, bên cạnh đó việc làm tuyến đường 91C là cấp thiết để đáp ứng nhu cầu phát triển nên Cần Thơ đang kêu gọi đầu tư BOT.

Báo Vnexpress đưa tin, Thành phố Cần Thơ đã có ý tưởng làm tuyến đường này từ 10 năm trước nhưng do điều kiện ngân sách khó khăn và yêu cầu về giao thông khi đó chưa bức bách nên chậm triển khai.

Một lãnh đạo TP Cần Thơ cho biết, với đà phát triển như hiện nay, áp lực về giao thông của thành phố rất lớn, vì vậy dự án này càng trở nên cấp thiết. Nhưng vì ngân sách vẫn còn khó khăn nên địa phương muốn kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT.

 

Phối cảnh tuyến đường 91C có vốn đầu tư 15.000 tỷ đồng được Cần Thơ kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT. Ảnh: Cửu Long.

Theo báo cáo của Sở GTVT TP Cần Thơ, tuyến đường mới 91C này nằm ở phía Tây TP, là trục đối ngoại của TP, kết nối tất cả khu công nghiệp với cảng Cái Cui. Đường 91C nối QL91 với đường Nam Sông Hậu, có chiều dài hơn 30 km, chín nút giao, 25 cầu (trong đó có bốn cầu lớn), mặt cắt ngang 80 m, diện tích hơn 277 ha, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 15.000 tỉ đồng. Trong đó, giai đoạn 1 của dự án chỉ làm mặt đường rộng khoảng 15 m, dự kiến mức đầu tư 5.000 tỉ đồng.

Đường 91C có hai đoạn, đoạn một có điểm đầu giao với QL91 và đường tỉnh 922 thuộc quận Ô Môn, điểm cuối giao với QL61C (quận Cái Răng). Đoạn hai có điểm đầu giao với QL1 tại nút giao IC4, điểm cuối giao với đường Nam Sông Hậu tại đường vào cảng Cái Cui. Theo Sở GTVT, mặt cắt đường theo quy hoạch là 80 m, trong đó 32 m giữa tim đường sẽ dự trữ sau này làm metro.

Theo Báo Pháp luật Việt Nam, trước đó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Võ Thành Thống đã có buổi làm việc với nhà đầu tư Hàn Quốc (gồm Tập đoàn đầu tư tài chính YK và Tập đoàn đầu tư xây dựng Posco Việt Nam) đến tìm hiểu đầu tư tuyến đường mới trên địa bàn thành phố. Trong đó tuyến đường 91C.

Ngọc Tuấn (t/h)

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến