Dòng sự kiện:
Cần Thơ: Sạt lở, 5 ngôi nhà bị sụp xuống sông hoàn toàn
21/05/2018 16:18:24
Sáng 21/5, 5 căn nhà tại Khu vực Thới Lợi, phường Thới An, quận Ô Môn, TP Cần Thơ bị sụp xuống sông hoàn toàn.

Thông tin từ phía cơ quan chức năng, khu vực sạt lở có chiều dài 55m, ăn sâu vào đất liền khoảng 10m, làm ảnh hưởng đến tổng cộng 34 ngôi nhà; trong đó, 5 căn nhà bị sụp xuống sông hoàn toàn, 14 căn nhà bị sụp một phần và 15 căn nhà khác bị ảnh hưởng phải di dời.

Chị Bùi Thị Nga (một trong những hộ dân có nhà sụp xuống sông) kể lại trên báo Giao thông, khi gia đình đang chuẩn bị thức ăn để bán bỗng nghe âm thanh răn rắc, nghĩ chuyện chẳng lành nên nhanh chóng chạy ra ngoài. Ít phút sau, 4 căn nhà đổ ầm xuống sông. 

Hiện trường vụ sạt lở khiến 5 ngôi nhà rơi xuống sông.

Những người dân sinh sống tại đây cho hay nguyên nhân vụ sạt lở đất có thể do cơn mưa lớn vào tối 20/5.

Nhận tin báo, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã có mặt tại hiện trường kiểm tra, chỉ đạo khắc phục và hỗ trợ người dân di dời.

Lực lượng dân quân tự vệ giúp tháo dỡ nhà.

Theo nguồn tin trên báo Tiền Phong, ông Dũng cho biết, chỉ từ đầu tháng 5 đến nay, tại đây đã xảy ra 3 lần sạt lở. Trước mắt để đảm bảo cuộc sống người dân sau khi sạt lở xảy ra, thành phố đã chỉ đạo địa phương liên hệ các trường học, chùa, để người dân di dời đến ở.

Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục có phương án hỗ trợ cho những hộ có nhà bị ảnh hưởng toàn bộ và bị ảnh hưởng một phần số tiền từ 10-15 triệu đồng/ hộ.

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến