Dòng sự kiện:
Cần Thơ sẽ họp lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND bầu
04/12/2018 07:33:49
Trong kỳ họp thứ 10 của HĐND thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ 2016 – 2021, HĐND sẽ lấy phiếu tín nhiệm 27 vị trí để đánh giá trình độ.

Ngày 3/12, Thường trực HĐND thành phố Cần Thơ đã thông tin đến báo chí về kỳ họp thứ 10 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2018) của HĐND thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự kiến, kỳ họp sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 5-7/12/2018.

Tại kỳ họp này, HĐND thành phố dự kiến thông qua 23 báo cáo do Thường trực HĐND, UBND, các sở, ngành trình tại kỳ họp và 1 thông báo của Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam thành phố. Đồng thời, xem xét, quyết nghị thông qua 15 nghị quyết kỳ họp.

Kỳ họp HĐND thành phố Cần Thơ sẽ bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND bầu.

Ông Nguyễn Thành Đông, Phó Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ cho biết: Dự kiến, thời gian triển khai các báo cáo sẽ được tóm tắt và giảm rất nhiều, nhằm tạo nhiều quỹ thời gian cho việc thảo luận, chất vấn. Trong kỳ họp lần này, có nhiều nét mới so với các kỳ họp trước. Tại phiên chất vấn sẽ không quy định trước đơn vị, cá nhân bị chất vấn. Các đại biểu tại hội nghị chất vấn nội dung gì thì đơn vị đó sẽ trả lời trực tiếp tại nghị trường để làm rõ chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị. Những chất vấn của các đại biểu cũng sẽ góp phần thoả mãn những vấn đề mà cử tri thời gian qua đặt ra.

Tại kỳ họp này, trong đợt chất vấn và trả lời chất vấn, làm sao để lãnh đạo các sở, ngành nhìn lại chức năng nhiệm vụ của mình và đánh giá lại kết quả thực hiện của mình trong nửa nhiệm kỳ qua. Ngoài ra, nét mới nữa là đối với công tác nhân sự, những chức danh do HĐND bầu sẽ lấy phiếu tín nhiệm 27 vị trí, để đánh giá trình độ, năng lực của lãnh đạo.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến