Dòng sự kiện:
Cần Thơ: Sẽ họp rút kinh nghiệm về bổ nhiệm thiếu chuẩn ở Phong Điền
25/09/2018 22:08:37
8 trường hợp thiếu chuẩn khi được bổ nhiệm là Giám đốc Trung tâm VHTT; Chánh thanh tra; Trưởng phòng Giáo dục; Phó phòng kinh tế hạ tầng và Phó phòng VHTT.

Thanh tra thành phố Cần Thơ vừa có Kết luận số 911 về việc Thực hiện phòng, chống tham nhũng tại UBND huyện Phong Điền. Qua kiểm tra các hồ sơ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ, công chức, viên chức từ năm 2015 – 2017, đoàn Thanh tra phát hiện 8 trường hợp cán bộ lãnh đạo cấp phòng ở huyện Phong Điền bổ nhiệm khi chưa đủ chuẩn. Tuy nhiên, thời điểm thanh tra, các cán bộ, công chức, viên chức đã tham gia các lớp học đào tạo bổ sung đủ các chứng chỉ theo quy định.

Trụ sở UBND huyện Phong Điền. Ảnh:Người Lao động

8 trường hợp thiếu chuẩn khi bổ nhiệm là Giám đốc Trung tâm Văn hoá thể thao; Chánh thanh tra; Trưởng phòng Giáo dục; Phó phòng Kinh tế hạ tầng và Phó phòng Văn hóa thể thao.

Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng khi bổ nhiệm thiếu chứng chỉ tin học; Trưởng phòng Nông nghiệp thiếu chứng chỉ ngoại ngữ (hiện đã chuyển công tác về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phong Điền khi bổ nhiệm thiếu bằng Trung cấp Chính trị.

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cũng yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Phong Điền thực hiện theo đúng Kết luận 911 của đoàn Thanh tra.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Sử, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, huyện đã nhận được Kết luận của đoàn Thanh tra. Tới đây huyện sẽ tổ chức cuộc họp để rút kinh nghiệm về các trường hợp bổ nhiệm mà chưa đủ chuẩn như đoàn Thanh tra đã nêu.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến