Dòng sự kiện:
Cần tiền, Địa ốc Hoàng Quân chuyển nhượng dự án chung cư HQC Mỹ Tho
04/06/2020 08:52:03
Để có được nguồn tài chính tiếp tục hợp tác và phát triển dự án mới, Địa ốc Hoàng Quân đã chuyển nhượng dự án chung cư HQC Mỹ Tho cho Công ty TNHH Quản lý bất động sản Victoria.

CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HoSE: HQC) mới đây có thông báo, đã chuyển nhượng dự án chung cư HQC Mỹ Tho cho Công ty TNHH Quản lý bất động sản Victoria vào ngày 28/5.

Theo Hoàng Quân, mục đích chuyển nhượng nhằm có được nguồn tài chính tiếp tục hợp tác và phát triển dự án mới.

Phối cảnh dự án HQC Mỹ Tho - Tiền Giang. (Ảnh: Hoàng Quân)

Sau khi được chuyển nhượng, dự án này sẽ có tên thương mại mới là Victoria Premium. Được biết, dự án Victoria Premium nằm tại đường Nguyễn Trung Trực, phường 3, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang được xây dựng trên khu đất diện tích 4.059,4 m2. Dự án gồm ba block A, B và C với 176 căn hộ.

Trước đây, dự án này do CTCP Lợi Nhân đầu tư và được triển khai xây dựng từ năm 2009. Do thiếu năng lực tài chính nên dự án được giao lại cho CTCP Phát triển Công viên cây xanh và Đô thị Vũng Tàu.

Tiếp đó, tháng 9/2017, dự án này đã chuyển nhượng sang cho Địa ốc Hoàng Quân 

Cập nhật tiến trình thi công, hiện dự án đang xây dựng đến sàn tầng sân thượng và 100% xây, tô tường, riêng block C thi công đến sàn tầng 10. Theo Hoàng Quân, chung cư dự kiến bàn giao và đi vào sử dụng từ quý IV năm nay.

Tuy nhiên, thông tin từ website của Hoàng Quân, trong buổi công bố mở bán dự án HQC Mỹ Tho từ đầu năm 2018, doanh nghiệp này từng lên kế hoạch triển khai, hoàn thiện dự án để bàn giao cho khách hàng vào quý III/2018.

Từng được mệnh danh là "ông trùm" nhà ở xã hội (NOXH), nhưng những dự án NOXH của Địa ốc Hoàng Quân cũng bị dính không ít tai tiếng. Ngoài dự án chung cư HQC Mỹ Tho từng bị khách hàng mua căn hộ phản ánh chậm bàn giao nhà vào năm 2019 thì dự án NOXH 35 Hồ Ngọc Lãm (Bình Tân, TP HCM); NOXH khu dân cư Bắc Vĩnh Hải (Nha Trang, Khánh Hòa) cũng không phải ngoại lệ.

Cả 2 dự án trên do Địa ốc Hoàng Quân Nha Trang làm chủ đầu tư đều đã từng bị xử phạt 275 triệu đồng do chậm tiến độ.

Ngoài ra, Địa ốc Hoàng Quân còn các dự án NOXH khác tại TP HCM như: Dự án NOXH HQC Hóc Môn cũng từng bị khách hàng kéo đến trụ sở công ty căng băng rôn phản đối vì chậm tiến độ bàn giao nhà; dự án HQC Plaza (huyện Bình Chánh) từng xảy ra các vụ tranh chấp và những vấn đề về chất lượng, PCCC…

Trong cuộc họp ĐHĐCĐ ngày 30/5 mới đây của Hoàng Quân, công ty đặt kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 1.219 tỷ đồng và 63 tỷ đồng, tương ứng tỉ lệ tăng trưởng 54,6% và 51,8% so với kết quả kinh doanh năm 2019.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu HQC đã có ba phiên tăng trần liên tiếp. Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay (3/6), mã này dừng ở mức giá 1.340 đồng/cp với khối lượng khớp lệnh tăng đột biến trong phiên lên 30,6 triệu đơn vị.

Còn về phía nhận chuyển nhượng, Công ty Victoria có vốn điều lệ 300 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực quản lí vận hành, kinh doanh môi giới và đầu tư bất động sản. Công ty này cũng là đơn vị cung cấp dịch vụ quản lí vận hành cho các dự án khác của Hoàng Quân như HQC Plaza, HQC Hóoc Môn…

Hoàng Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến