Dòng sự kiện:
Canada áp thuế 35% đối với hàng hóa của Nga và Belarus
04/03/2022 15:11:59
Canada đã quyết định áp thuế 35% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Nga và Belarus trong bối cảnh Nga tiếp tục hành động quân sự ở Ukraine.

Phát biểu với báo giới ngày 3/3, Phó Thủ tướng Canada Chrystia Freeland cho biết, chính phủ liên bang Canada đã thu hồi quy chế đối tác thương mại tối huệ quốc đối với Nga và Belarus, theo các điều khoản của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Điều đó có nghĩa Nga và Belarus sẽ không tiếp tục được hưởng các lợi ích của quy chế này, đặc biệt là mức thuế nhập khẩu thấp mà Canada áp dụng cho các quốc gia thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới.

Phó Thủ tướng Canada Chrystia Freeland. Ảnh: Daily Hive.

Bà Freeland cũng cho biết, Canada đang phối hợp với các đối tác và đồng minh nhằm khuyến khích họ thực hiện các bước tương tự.

Canada trước đó thông báo sẽ nhắm tới ngành năng lượng của Nga bằng cách đưa ra các hạn chế đối với 10 cá nhân thuộc hai tập đoàn năng lượng lớn của Nga là Rosneft và Gazprom.

Canada đã đóng cửa không phận đối với các máy bay của Nga và dự định sẽ cấm nhập khẩu dầu thô của Nga, cũng như sẽ đóng cửa các tuyến đường thủy đối với các tàu thuộc quyền sở hữu hoặc đăng ký của Nga./.

Tác giả: Phạm Huân

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến