Dòng sự kiện:
Canada cam kết áp dụng các biện pháp mạnh mẽ tại biên giới với Mỹ
13/05/2020 10:51:42
Biên giới giữa Mỹ và Canada đã được đóng đối với các hoạt động đi lại không thiết yếu từ ngày 20/3 và dự kiến sẽ kéo dài đến 21/5. Những “hoạt động đi lại cần thiết” không bị cấm.


Khu vực biên giới Mỹ-Canada. (Nguồn: nationalpost)

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 12/5, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho rằng Chính phủ liên bang cần áp dụng những biện pháp mạnh mẽ hơn để đối phó với dòng người đổ vào Canada từ Mỹ trong bối cảnh Ottawa đang phải gồng mình ứng phó với thách thức lớn khi nằm sát "điểm nóng nhất" trên bản đồ dịch bệnh COVID-19 của thế giới.

Khi các hoạt động kinh tế dần được mở cửa trở lại và các biện pháp hạn chế đi lại được nới lỏng ở cả hai nước, lưu lượng hành khách và hàng hóa qua biên giới sẽ tăng.

Theo Thủ tướng Trudeau, thực tế này sẽ đòi hỏi các biện pháp bổ sung để đảm bảo những người mới nhập cảnh vào Canada tuân thủ triệt để các quy định về tự cách ly.

Biên giới giữa Mỹ và Canada đã được đóng đối với các hoạt động đi lại không thiết yếu từ ngày 20/3 và dự kiến sẽ kéo dài đến 21/5. Những “hoạt động đi lại cần thiết” không bị cấm.

Thủ tướng Trudeau ngày 12/5 không cho biết liệu lệnh đóng cửa biên giới sẽ tiếp tục được kéo dài hay sẽ được dỡ bỏ vào cuối tuần sau.

Trong khi đó, Thủ hiến Ontario, Doug Ford đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm rằng tỉnh này không muốn để các du khách Mỹ nhập cảnh. Mỹ hiện ghi nhận hơn 1 triệu ca dương tính với virus SARS-CoV-2, với trên 81.000 người tử vong.

Thủ tướng Trudeau cho biết, Canada và Mỹ đang tiến hành các cuộc thảo luận mang tính tích cực và xây dựng về vấn đề biên giới cũng như nhiều vấn đề khác trong khuôn khổ của lợi ích song phương.

Thủ tướng nhấn mạnh quan điểm thận trọng của Canada đối với các vấn đề đang được thảo luận.

Canada và Mỹ chia sẻ đường biên giới dài nhất thế giới (8.900 km). Theo thống kê, trước khi có đại dịch COVID-19, mỗi ngày có một lượng hàng hóa trị giá khoảng 2,7 tỷ CAD (trên 1,8 tỷ USD) đi qua biên giới Canada-Mỹ.

Hoạt động vận chuyển hàng hóa giữa Canada và Mỹ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với nền kinh tế của “xứ sở lá phong”.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến