Dòng sự kiện:
Canada điều tra thép cuộn cán nguội của Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc
27/05/2018 15:00:14
Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (CBSA) ngày 25/5 cho biết cơ quan này đang tiến hành điều tra mặt hàng thép cuộn cán nguội, dạng cuộn hoặc đã cắt ngắn, có xuất xứ từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam.

Việc điều tra để xác định xem các mặt hàng kể trên  có đang được bán phá giá ở thị trường Canada hay không.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng sẽ điều tra xem các mặt hàng trên có nhận được trợ cấp hay không. Cuộc điều tra sẽ được áp dụng cho toàn bộ các mặt hàng có xuất xứ hoặc xuất khẩu từ 3 nước trên.

Cuộc điều tra được tiến hành theo đơn khiếu kiện của công ty ArcelorMittal Dofasco G.P., có trụ sở tại Hamilton, Ontario.

Công ty trên cáo buộc ngành công nghiệp thép của Canada đang phải đối mặt với việc sụt giảm thị phần, mất doanh số, giảm giá, dìm giá, cắt giảm sản lượng và tỷ lệ sử dụng. Điều này ảnh hưởng đến tương lai của ngành thép và cản trở các dự án đầu tư mới.

Trước đó, CBSA cũng đã mở cuộc điều tra về bán phá giá đối với một số sản phẩm ống thép của Trung Quốc từ ngày 18/5.

Hiện tại, Canada đang áp dụng 99 biện pháp nhập khẩu đặc biệt đối với hàng loạt mặt hàng tiêu dùng và công nghiệp, từ các sản phẩm thép đến đường tinh luyện, nhằm giúp bảo vệ việc làm và kinh tế trong nước trước những biện pháp cạnh tranh không công bằng từ bên ngoài.

Ngành công nghiệp thép của Canada đang tạo việc làm cho hơn 23.000 lao động và đóng góp 4,2 tỷ đôla Canada (CAD) vào nền kinh tế./.

Theo Vietnam+

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến