Dòng sự kiện:
Canada: Phát hiện tín hiệu ở khu vực tìm kiếm tàu lặn Titan mất tích
21/06/2023 14:30:55
Một máy bay Canada đã phát hiện ra tiếng ồn dưới nước tại khu vực tìm kiếm tàu lặn Titan mất tích, tuy nhiên lực lượng Tuần duyên Mỹ không thể xác định được nguồn gốc của âm thanh.

Tàu lặn có tên Titan thuộc sở hữu của Công ty tư nhân Ocean Gate - công ty chuyên vận hành và cung cấp dịch vụ thám hiểm đại dương. (Ảnh: Oceangate/TTXVN)

Theo Reuters, lực lượng Tuần duyên Mỹ cho biết một máy bay Canada đã phát hiện được âm thanh dưới nước tại khu vực tìm kiếm tàu lặn Titan mất tích khi đang chở khách tham quan xác tàu Titanic ở vùng nước sâu ngoài khơi bờ biển Canada.

Theo lực lượng Tuần duyên Mỹ, các phương tiện điều khiển từ xa (ROV) đã được triển khai để truy vết tọa độ của tiếng ồn nhưng đến nay chưa cho kết quả khả quan.

Tàu lặn Titan thuộc sở hữu của công ty tư nhân Ocean Gate - công ty chuyên vận hành và cung cấp dịch vụ thám hiểm đại dương, bao gồm tham quan xác tàu Titanic, đã mất hoàn toàn liên lạc chỉ sau chưa đầy 2 giờ đồng hồ trên hành trình lặn xuống đáy đại dương để tham quan xác tàu Titanic hôm 18/6.

Theo ước tính của lực lượng cứu hộ, dưỡng khí trên con tàu lặn chỉ còn đủ cho chưa đầy 2 ngày nữa, dựa trên khả năng cấp dưỡng khí của con tàu này là chỉ tối đa trong 96 giờ đồng hồ.

Các đội cứu hộ của các nước đang chạy đua với thời gian để tham gia nỗ lực tìm kiếm tàu Titan. Lực lượng tuần duyên của Mỹ và Canada đã huy động máy bay và tàu hỗ trợ trong nỗ lực tìm kiếm./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến