Dòng sự kiện:
Canada sắp có nền tảng tiền kỹ thuật số lớn nhất quốc gia
04/04/2023 13:53:17
Sau khi 3 công ty WonderFi, Coinsquare và CoinSmart hợp nhất, nền tảng mới sẽ phục vụ 1,65 triệu người dùng Canada đã đăng ký, với hơn 600 triệu CAD (hơn 446 triệu USD) tài sản ký gửi.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Coinpedia)

Các công ty tiền kỹ thuật số ở Canada gồm WonderFi, Coinsquare và CoinSmart ngày 3/4 thông báo đang thảo luận sáp nhập để trở thành một nền tảng lớn nhất và duy nhất được quản lý đầy đủ ở quốc gia Bắc Mỹ này, trong bối cảnh giới chức Canada đang nỗ lực hoàn thiện quy định pháp lý đối với lĩnh vực tiền kỹ thuật số.

Theo thông cáo báo chí chung, 3 công ty trên cho biết sau khi hợp nhất, nền tảng mới sẽ phục vụ 1,65 triệu người dùng Canada đã đăng ký, với hơn 600 triệu CAD (hơn 446 triệu USD) tài sản ký gửi. Dự kiến, nền tảng mới cũng sẽ tung ra các các sản phẩm và dịch vụ mới.

Giám đốc điều hành Coinsquare, Martin Piszel, cho rằng sự kết hợp này sẽ tạo ra một nền tảng giao dịch an toàn, bảo mật và được quản lý có thể cạnh tranh với các sàn giao dịch toàn cầu chưa đăng ký vẫn đang hoạt động tại Canada.

Tháng 10/2022, Coinsquare đã trở thành nền tảng đầu tiên ở Canada đăng ký với cơ quan quản lý quốc gia.

WonderFi, Coinsquare và CoinSmart đưa ra thông báo trên vài tháng sau khi sàn giao dịch tiền điện tử FTX sụp đổ và người sáng lập nền tảng này, ông Sam Bankman-Fried đang đối mặt với các cáo buộc như hối lộ và gian lận trong vụ bê bối làm rung chuyển thế giới tiền điện tử thời gian qua.

FTX và các công ty con của sàn giao dịch này tại Mỹ đã nộp đơn xin phá sản và ông Sam Bankman-Fried từ chức Giám đốc điều hành (CEO) của FTX.

Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số từng lớn thứ hai thế giới này đã sụp đổ nhanh chóng sau vài ngày nhà đầu tư liên tục rút tài sản khỏi các ví tiền, đồng thời không tìm được "phao cứu sinh" sau khi sàn giao dịch Binance từ chối mua lại.

Trong quá trình điều tra sau đó, các công tố viên phát hiện nhiều chi tiết đáng ngờ về dòng tiền giữa FTX với quỹ đầu tư tiền điện tử Alameda Research. FTX cũng vướng nghi án chiếm dụng tiền gửi của khách hàng./.

Tác giả: Minh Hằng

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến