Dòng sự kiện:
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất vùng núi phía Bắc
28/05/2018 14:39:25
Trung tâm khí tượng thủy văn trung ương cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang.

Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh nén rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ, nên từ 19h/27/5-7h/28/5, ở Bắc Bộ đã có mưa rào và dông xảy ra trên diện rộng, một số nơi có mưa to đến rất to như Bắc Hà 65mm, Yên Bái 122mm, Lục Yên 63mm…

Trên thượng lưu sông Lô đã xuất hiện 1 đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1-1,2m. Mực nước thượng lưu sông Thao tại Yên Bái đang lên và sẽ đạt đỉnh ở mức 26,50m (dưới BĐ1: 3,50m) vào sáng sớm ngày 29/5.

Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar, ảnh định vị sét cho thấy hiện đang tồn tại vùng mây đối lưu trên khu vực tỉnh Lào Cai và Yên Bái gây mưa to. Dự báo trong 3-6 giờ tới khu vực tỉnh Lào Cai và Yên Bái tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to, lượng mưa dao động từ 20-30mm.

Đặc biệt, trong 3-6 giờ tới, sạt lở đất, lũ quét có nguy cơ cao xảy ra ở các huyện Bắc Hà (Lào Cai); Lục Yên, Văn Yên, Trấn Yên (Yên Bái). Một số tỉnh khác như Tuyên Quang, Hà giang cũng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở. 

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.

Tường Vy (T/H)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến