Dòng sự kiện:
Cảnh báo tiền 'ảo' núp bóng đa cấp
13/03/2019 09:50:41
Dùng tiền thật để mua tiền “ảo”, không ít nhà đầu tư ở Đà Nẵng đã bị kẻ xấu lợi dụng sơ hở, chiếm đoạt tài sản mà vẫn không hay biết mình đã bị “lừa”.

Những lời quảng bá, mời gọi các gói đầu tư đồng tiền kỹ thuật số xuất hiện tràn lan trên các trang mạng xã hội. Được giới thiệu với các ưu đãi hấp dẫn, cam kết lợi nhuận… nhằm thu hút những người “nhẹ dạ cả tin”. Mỗi gói đầu tư đồng tiền ảo trị giá lên tới hàng ngàn USD, nhưng vẫn có không ít người chấp nhận xuống tiền.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng Cảnh sát Kinh tế), Công an TP Đà Nẵng, thời gian vừa qua, đơn vị đã tiếp nhận hàng loạt đơn tố giác với nội dung bị lừa đảo khi đầu tư vào các gói tiền kỹ thuật số, mặc cho những cảnh báo đã được phát đi trước đó.

Ảnh minh họa

Với lời giới thiệu hấp dẫn cùng thủ đoạn tinh vi, những cá nhân tham gia bằng cách dùng tiền thật để mua các gói tiền ảo. Sau đó họ sẽ được trả lợi nhuận trong một thời gian đầu mà không hay biết rằng số tiền chia lợi nhuận ấy được trích từ chính số tiền mà họ đã mua gói tiền đầu tư. Núp bóng đầu tư nhưng thực chất các đối tượng này dùng tiền người trước trả cho người sau, tương tự cách mua hàng đa cấp mà không ít người đã dính bẫy trước đó.

Về việc đầu tư về tiền ảo, các cơ quan chức năng đã cảnh báo nhiều lần việc đầu tư này tiềm ẩn rủi ro rất lớn. Nhiều thủ đoạn được các đối tượng này sử dụng tinh vi, nhiều “bong bóng” tiền ảo đã vỡ khiến nhiều người “tay trắng”. Đồng tiền kỹ thuật số cũng gây không ít khó khăn trong công tác quản lí cũng như việc lấy lại quyền lợi cho người dân.

Hiện, Nhà nước chưa có văn bản pháp luật quy định cụ thể với loại hình tiền kỹ thuật số. Cơ quan chức năng cũng cảnh báo người dân khi có ý định đầu tư vào loại hình này, cẩn trọng với những lời chào mời trên các trang mạng xã hội

Thúy Vân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến