Dòng sự kiện:
Cảnh hoang vắng tại khu nhà ở Đại Nam sau hai lần bị 'vỡ kèo'
29/09/2022 16:20:10
Khởi công từ năm 2018, khu dân cư Đại Nam của ông Huỳnh Uy Dũng hứa hẹn trở thành nơi an cư lý tưởng tại tỉnh Bình Phước. Tuy nhiên, mãi đến năm 2022 vẫn chưa thể hút được cư dân...

 và đã ký kết chuyển một phần dự án cho doanh nghiệp khác để thu về hơn 2.400 tỷ đồng nhưng sau đó “vỡ kèo” vì đối tác không chuyển cọc.

Dự án khu dân cư Đại Nam do Công ty TNHH MTV Tân Khai (thành viên của Đại Nam Group) làm chủ đầu tư. Vào tháng 6/2018, dự án này được UBND tỉnh Bình Phước ban hành Quyết định số 1094 về việc phê duyệt đồ án và quy định quản lý theo đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.

Vào thời điểm cuối năm 2018, dự án khu dân cư được khởi công và chủ đầu tư hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, thu hút được cư dân đến sinh sống, làm việc.

Vào thời điểm có pháp lý đầy đủ và mở bán, giá bán mỗi lô đất tại khu dân cư này thấp nhất từ 650 triệu đồng/nền.

Khu dân cư Đại Nam tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

Tuy nhiên, đến nay sau gần 4 năm triển khai nhưng dự án vẫn trở nên hoang vắng, dù hầu hết các tuyến đường nội bộ bên trong đã được trải nhựa. Hệ thống cây xanh, lưới điện đã gần như hoàn thiện.

Theo tìm hiểu của PV Tiền Phong, không lâu sau khi gặp nhau, vào giữa tháng 10/2019, ông Huỳnh Uy Dũng và lương y Võ Hoàng Yên đã cùng động thổ xây dựng Trung tâm Khám chữa bệnh và Phòng thuốc nam Phước Thiện tại dự án Khu dân cư Đại Nam. Thời điểm động thổ trung tâm này, dự án khu dân cư quy mô lớn mang tên Đại Nam đang triển khai xây dựng để tung sản phẩm ra thị trường.

Ông Huỳnh Uy Dũng và ông Võ Hoàng Yên từng khởi công khu khám, chữa bệnh nhưng sau đó giữa hai bên xảy ra bất hòa và tạm ngưng công trình

Trung tâm Khám chữa bệnh (diện tích sử dụng khoảng 4.000 m2) ra đời được cho sẽ là nơi lương y Võ Hoàng Yên chữa miễn phí các bệnh câm điếc, bại liệt, các bệnh liên quan cơ, xương khớp…; Phòng thuốc nam Phước Thiện sẽ nơi phát thuốc nam miễn phí cho người dân. Toàn bộ chi phí đầu tư xây dựng do ông Huỳnh Uy Dũng đảm trách.

Tuy nhiên, không lâu sau, giữa ông Võ Hoàng Yên và vợ ông Huỳnh Uy Dũng là bà Nguyễn Phương Hằng xảy ra bất hòa và dự án trung tâm khám chữa bệnh ngưng thực hiện.

Khu dân cư đã hoàn thiện hạ tầng nhưng hoang vắng

Mới đây, vào tháng 5/2022, Công ty Tân Khai ký hợp đồng ghi nhớ với Công ty cổ phần Vinasing Group (trụ sở tại thành phố Hà Nội) về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất một phần của dự án khu dân cư này với tổng giá trị hợp đồng dự kiến trên 2.434 tỷ đồng.

Ông Huỳnh Uy Dũng là người đứng ra ký với Chủ tịch HĐQT Công ty Vinasing Group Lê Minh Thơ. Theo hợp đồng, Ngân hàng Phương Đông (OCB) chi nhánh Bình Dương là trung gian thanh toán.

Cảnh hoang vắng bên trong khu dân cư

Tuy nhiên sau đó không lâu cũng trong tháng 5/2022, ông Huỳnh Uy Dũng tiếp tục ký văn bản gửi Công ty Vinasing Group thông báo về việc chấm dứt hợp đồng ghi nhớ đã ký vì bên mua không chuyển tiền cọc như cam kết (bên nhận chuyển nhượng không chuyển tiền cọc 100 tỷ đồng như ký kết).

Sau gần 4 năm, khu dân cư vẫn chưa có cư dân đến ở đông đúc như kỳ vọng của chủ đầu tư

Thông báo chấm dứt việc chuyển nhượng một phần dự án với lý do chủ đầu tư không nhận được tiền cọc

Dự án khu dân cư Đại Nam nằm trên mặt tiền quốc lộ 13 tại huyện Chơn Thành (Bình Phước) rộng gần100ha, đã được đầu tư hạ tầng. Trong các năm 2019, 2020, UBND tỉnh Bình Phước đã có quyết định (3 đợt) chấp thuận cho chủ đầu tư chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã được đầu tư hạ tầng kỹ thuật cho người sử dụng đất tự xây dựng nhà ở. Tổng số nền đất được phép chuyển nhượng gần 2.500 nền và đã được phép mở bán.

Tác giả: Hương Chi

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến