Dòng sự kiện:
Cảnh khó tin ở cung đường 80 tỷ dẫn vào 'sào huyệt ma túy' Tà Dê
20/02/2019 21:52:02
Con đường nối từ QL6 vào bản Tà Dê (xã Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La) được triển khai từ 2017, chưa bàn giao nhưng đã xuống cấp nghiêm trọng.

Bản Tà Dê, Lóng Luông (Vân Hồ, Sơn La) được biết đến là 'sào huyệt ma túy' của Tây Bắc. Nơi đây lực lượng công an từng tiêu diệt 2 trùm ma túy khét tiếng Nguyễn Văn Thuận và Nguyễn Thanh Tuân vào tháng 7/2018.

Trong kế hoạch tiêu diệt 2 trùm ma túy này, lực lượng chức năng đã cho triển khai sớm tuyến đường dài khoảng 4-5 km nối thông vào bản để các phương tiện nghiệp vụ thuận tiện áp sát sào huyệt trùm ma túy. Đồng thời, mở thêm lối vào thay vì chỉ có một con đường độc đạo như trước đây.

Cảnh tan hoang khó tin tại cung đường dẫn vào bản Tà Dê

Dự án được triển khai từ năm 2017 với các hạng mục san gạt, rải nhựa tuyến đường dẫn vào Tà Dê, nối thông với xã Hang Kia. Hiện nay, công trình vẫn chưa được bàn giao cho địa phương.

Tuy nhiên, hiện tại nhiều vị trí của công trình bị đứt gãy nghiêm trọng. Nhiều đoạn đường bị sạt lở, xô đổ hoàn toàn.

Đáng chú ý, có những đoạn đường bị sụt xuống hơn 1m, tạo nên các rãnh hàm ếch khiến việc đi lại của bà con gặp khó khăn.

Nhiều đoạn đường bị sụt lún nham nhở

Một người dân bản Tà Dê cho biết, tình trạng trên xuất hiện khoảng mấy tháng gần đây, sau các trận mưa lớn. Việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của dân bản bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chủ tịch UBND xã Lóng Luông Tếnh A Chìa xác nhận thực trạng trên và cho biết, dự án trên do UBND huyện làm chủ đầu tư, triển khai từ cuối năm 2017. Mục đích của việc xây dựng tuyến đường này là nối thông vào bản Tà Dê sang với Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu, Hòa Bình) để thực hiện các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Chìa cho hay, nguyên nhân dẫn đến việc đoạn đường bị xuống cấp nghiêm trọng là do ảnh hưởng của 2 cơn bão số 3 và số 4 vào tháng 8/2018. Hiện tại phía UBND huyện cũng đã lên phương án tu sửa các vị trí hư hỏng, dự kiến vào đầu năm 2019 sẽ bắt tay triển khai và bàn giao các hạng mục công trình.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, cán bộ Ban Quản lý dự án huyện Vân Hồ thông tin, dự án thực hiện tuyến đường dài gần 17km, được đầu tư từ ngân sách nhà nước hơn 80 tỷ đồng. Trong đó, công tác giải phóng mặt bằng chiếm khoảng 8 tỷ đồng.

Theo đó, dự án được chia thành hai gói thầu chính, một gói thầu từ QL6 vào tuyến nhánh do công ty Xây lắp 3 thực hiện và đoạn từ tuyến nhánh vào bản Tà Dê do liên doanh công ty Việt Dũng (TP Sơn La) và công ty Xây lắp 3 thực hiện.

Theo ông Cường, hiện tại công trình vẫn chưa được bàn giao và đang trong quá trình hoàn thiện các hạng mục. Các vị trí bị hư hỏng, phía huyện đang hoàn thiện hồ sơ bảo hiểm công trình để xin ngân sách. 

Ông Hưng, đại diện công ty Việt Dũng (nhà thầu liên doanh tuyến nhánh) cho biết, toàn bộ công trình vẫn chưa được quyết toán, công tác khắc phục sau bão vẫn do chủ đầu tư là UBND huyện Vân Hồ lên phương án.

Tuyến đường bị sạt lở buộc người dân phải tự mở lối đi mới vào bản

Nhiều đoạn bị xuống cấp nghiêm trọng

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến