Dòng sự kiện:
Cảnh sát Brazil truy quét băng nhóm rửa tiền bằng tiền điện tử
08/07/2022 17:45:37
Theo cảnh sát Brazil, nhóm tội phạm Greed đã sử dụng mã tiền điện tử riêng để thực hiện giao dịch hàng tỷ USD, song đây chỉ là một trong các phương pháp rửa tiền mà băng nhóm này đã áp dụng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: reuters.com)

Ngày 7/7, cảnh sát liên bang của Brazil đã triển khai chiến dịch truy quét một băng nhóm khai thác vàng trái phép có hành vi rửa tiền thông qua sử dụng tiền điện tử. Tổng cộng 5 đối tượng đã bị bắt giữ.

Theo cảnh sát liên bang, băng nhóm với tên gọi Greed đã thông đồng với một số công ty chăm sóc sức khỏe, ít nhất từ năm 2012, để tiến hành các hoạt động rửa tiền từ việc khai thác vàng bất hợp pháp ở phía Bắc bang Rondonia.

Nhóm tội phạm này đã sử dụng mã tiền điện tử riêng để thực hiện giao dịch hàng tỷ USD, song đây chỉ là một trong các phương pháp rửa tiền mà băng nhóm này đã áp dụng.

Mã tiền điện tử mà băng nhóm sử dụng được một công ty ma tạo ra nhằm biện minh cho nguồn gốc số tiền phát sinh từ hoạt động khai thác vàng. Số tiền bất hợp pháp được coi như khoản đầu tư của các bên thứ ba.

Cảnh sát liên bang đã tiến hành một phân tích sao kê, với kết quả cho thấy từ năm 2019 đến năm 2021, các tài khoản ngân hàng của băng nhóm đã thực hiện giao dịch hơn 16 tỷ reais (tương đương 3 tỷ USD).

Cảnh sát cho biết băng nhóm này còn sở hữu một công ty khai thác mỏ vàng khác, trong đó sử dụng các giấy phép môi trường không hợp lệ, nhằm hợp pháp hóa lượng vàng khai thác trái phép từ các mỏ ở Bắc Brazil./.

Tác giả: Hoàng Châu 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến