Dòng sự kiện:
Cảnh sát điều tra nghi vấn 4 người bị đẩy xuống biển
12/12/2020 14:52:35
Trình báo cơ quan chức năng, ngư phủ 30 tuổi cho rằng đã chứng kiến tài công chém, đẩy một ngư dân xuống biển và 'nghe nói còn 3 nạn nhân khác'.

Ngày 12/12, lãnh đạo Công an tỉnh Cà Mau cho biết đang phối hợp Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng khẩn trương xác minh tin tố giác tội phạm, làm rõ có hay không việc tài công "chém, vứt 4 người xuống biển".

Trong khi đó, thượng tá Nguyễn Minh Chiếm, Trưởng Công an huyện Ngọc Hiển, cho rằng bước đầu xác định thông tin ngư phủ tố cáo là không chính xác. "Người này không được bình thường, đến trình báo một mình, hiện đã được đưa vào khu cách ly phòng chống Covid-19", ông Chiếm nói.

Tuy nhiên, đây chưa phải là kết luận cuối cùng về sự việc.

Hôm 9/12, ngư phủ quê Rạch Giá, Kiên Giang, đến cơ quan chức năng huyện Ngọc Hiển trình báo việc tận mắt chứng kiến tài công chém, đẩy ngư ngủ xuống biển và đưa ra tấm ảnh có nội dung này.

Anh cho biết, làm ngư phủ cho tàu cá có biển kiểm soát tỉnh Bến Tre từ tháng 10. Tàu cá này là tàu cái (cặp cào đôi, gồm tàu cái và tàu đực). Tàu cái do người tên Triều làm tài công, không rõ có bao nhiêu người đi cùng. Tàu xuất bến tại cửa biển Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) để ra khơi đánh bắt cá.

Thời gian trên biển, Triều thường xuyên dùng ống tuýp, xẻng xúc nước đá đánh các ngư phủ. Họ không dám phản ứng vì tài công có súng điện. Khoảng tháng 11, vào ban đêm, Triều trói tay một ngư phủ treo lên, lấy mã tấu chém vào vai, đầu người này rồi xô xuống biển.

Người tố cáo nói rằng, khi mình hỏi Triều "sao đánh người ta dữ vậy?" cũng bị tài công dùng ống tuýp đánh ngất xỉu. Sáng hôm sau tỉnh dậy anh này nghe ngư phủ khác nói lại "tài công chém thêm 3 người nữa, đều vứt xuống biển".

Theo anh này, khoảng 15 ngày sau, khi hầm chứa cá đầy, Triều cùng một ngư phủ chạy tàu cái vào cửa biển Sông Đốc để liên hệ bán, những ngư phủ còn lại bị đưa sang tàu đực. Họ quyết định chặt dây neo, chạy tàu về hướng cửa biển Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển, Cà Mau). Khi tàu cách bờ khoảng một hải lý thì mắc cạn. Lúc này tàu lưới của ngư dân địa phương chạy ngang qua, anh này và 3 ngư phủ xin đi nhờ vào đất liền trình báo.

Tác giả: Cửu Long

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến