Dòng sự kiện:
Cảnh sát hóa trang để bắt kẻ trốn lệnh truy nã ở quán cà phê
09/02/2022 17:39:24
Bị cảnh sát truy nã, Tình cạo trọc đầu, sử dụng tên giả, sống lang thang và ngủ qua đêm ở quán cà phê võng. Hơn một năm sau khi bỏ trốn, bị can 33 tuổi bị bắt giữ.

Chiều 9/2, đại tá Trần Ngọc Cường (Trưởng phòng Truy nã truy tìm thuộc Cục Cảnh sát hình sự) cho biết đã bàn giao Mai Văn Tình (33 tuổi, quê Hải Dương) cho Công an quận 7, TP.HCM, theo lệnh truy nã về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

"Đây là chiến công đầu năm của Phòng Truy nã truy tìm sau khi các trinh sát vất vả đeo bám xuyên Tết để bắt được bị can", đại tá Cường chia sẻ.

Ngày 24/12/2020, Tình bị Công an quận 7 truy nã do lấy nhiều tài sản của công ty nơi anh ta làm việc rồi mang đi bán để đầu tư vào "sàn ảo" Forex. Sau khi bỏ trốn, Tình cạo trọc đầu và sử dụng tên giả để che giấu thân phận.


Mai Văn Tình sau khi bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

Đầu tháng 1, khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng Truy nã truy tìm nhận định Tình trốn ở TP.HCM và khu vực lân cận nên cử tổ công tác ở phía nam rà soát hàng trăm địa điểm.

Theo cảnh sát, Tình thuê một phòng trọ ở quận Bình Tân nhưng ít khi có mặt tại đây. Anh ta lấy tên giả là Thịnh, đi lang thang nhiều nơi và làm nhiều nghề như xe ôm, cửu vạn hay phụ hồ. Đến tối, Tình ngủ tại một quán cà phê võng ven quốc lộ 1 thuộc phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân.

Quá trình truy bắt, trinh sát đã hóa trang thành cửu vạn để thâm nhập. Tối 29 Tết, tổ công tác của Phòng Truy nã truy tìm đến quán để "đón lõng" Tình nhưng suốt đêm đó, anh ta không đến.

Tối 7/2, cảnh sát trở lại quán cà phê. Khi phát hiện Tình lẫn trong nhóm khách, trinh sát của Cục C02 phối hợp với Công an quận Bình Tân khống chế được bị can. Qua kiểm tra, Tình dương tính với ma túy.

Đại tá Trần Ngọc Cường cho biết cả nước còn hơn 10.760 bị can truy nã. Dịp Tết Nhâm Dần, Phòng Truy nã truy tìm đã bắt, vận động 28 bị can ra đầu thú. Trong đó, lực lượng phía nam bắt và vận động 11 người bị truy nã ra trình diện.

Tác giả: Hoàng Lam

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến