Dòng sự kiện:
Cảnh sát Indonesia bắt giữ 45 nghi phạm khủng bố trong tháng 10
30/10/2023 15:15:48
Người phát ngôn của Cảnh sát Quốc gia Indonesia cho biết lực lượng cảnh sát nước này nói chung và Biệt đội Chống khủng bố nói riêng đang đẩy mạnh trấn áp các nhóm khủng bố và tội phạm.

Cảnh sát Indonesia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Biệt đội Chống khủng bố của Indonesia (Densus 88) đã bắt giữ ít nhất 45 nghi phạm khủng bố chỉ trong tháng 10 trong bối cảnh lực lượng này đang nỗ lực đảm bảo an ninh xã hội trước cuộc bầu cử vào tháng 2/2024.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 29/10, người phát ngôn của Cảnh sát Quốc gia Indonesia, Chuẩn tướng Ahmad Ramadhan cho biết lực lượng cảnh sát nước này nói chung và Densus 88 nói riêng đang đẩy mạnh trấn áp các nhóm khủng bố và tội phạm.

Trong tháng 10, chiến dịch lớn nhất được thực hiện hồi tuần qua với việc bắt giữ 27 nghi phạm trong các chiến dịch riêng biệt được tiến hành ở Jakarta, tỉnh Tây Java và tỉnh Trung Sulawesi.

Những nghi phạm này được cho là thành viên của nhóm chiến binh Jemaah Ansharut Daulah (JAD) hoặc là thành viên của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trong số các nghi phạm bị bắt giữ nói trên có 17 nghi phạm bị bắt ở Tây Java, 9 nghi phạm ở Jakarta và một nghi phạm ở Trung Sulawesi.

Tướng Ahmad lưu ý rằng một số nghi phạm đã bị bắt sau khi tuyên truyền, kích động trên nền tảng mạng xã hội.

Trước đó, Densus đã bắt giữ 18 nghi phạm khủng bố ở nhiều khu vực khác nhau, bao gồm Tây Sumatra, Nam Sumatra, Lampung, Tây Nusa Tenggara, Tây Java và Tây Kalimantan.

Các hoạt động tương tự đã được tiến hành trong vài tháng qua nhằm ngăn chặn nguy cơ xảy ra các vụ tấn công khủng bố./.

Tác giả: Đào Trang

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến